Tạo kỷ lục "vô tiền khoáng hậu", Hà Nội FC vẫn rất thận trọng ở cuộc đua vô địch

20:46 Thứ bảy 09/06/2018

Với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp và bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cho rằng Hà Nội FC không được chủ quan trong cuộc đua vô địch

Dù là đội phải làm khách nhưng Hà Nội FC đã tạo ra một thế trận lấn lướt trước chủ nhà Quảng Nam FC trong phần lớn thời gian thi đấu. 

Họp báo SLNA - Bóng Đá

 Quảng Nam FC cũng không thể cản bước Hà Nội. Ảnh: Viết Định

Tuy nhiên đội bóng Thủ Đô đã vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đội chủ nhà khi hầu hết những pha triển khai bóng từ đội khách đều dễ dàng bẻ gãy ngay trong hiệp 1.

Nhưng Quảng Nam FC chỉ duy trì được lợi thế đó đến phút 75 trước khi Quang Hải khai thông bế tắc sau pha đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội FC. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. 

Lý giải về trận đấu khó khăn này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Các cầu thủ Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn về thời tiết bởi những trận đấu trước đó, chúng tôi thường được thi đấu vào lúc 19h00 nhưng hôm nay là 17h00, điều đó khiến cầu thủ chậm bắt nhịp được. "

Họp báo SLNA - Bóng Đá

 HLV Hoàng Văn Phúc lực bất tòng tâm.

Có chiến thắng trước Quảng Nam FC, Hà Nội FC đã nâng thành tích bất bại của mình lên con số 12, qua đó tạo ra kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở V-League. Tuy nhiên HLV Chu Đình Nghiêm cũng chưa dám chắc khả năng vô địch của mình. 

Ông nói: "Việc hơn những đối thủ phía sau hiện tại lên đến 8 điểm giúp Hà Nội tạo ra được nhiều lợi thế. Tuy nhiên V-League là cuộc đua dài nên chúng tôi cũng không thể chủ quan, bởi những trận đấu còn lại đều rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận trước khi nghĩ về chức vô địch cuối mùa giải. "

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể kiếm được ít nhất 1 điểm trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng ông không hề chê trách thái độ thi đấu của các học trò của mình. 

Với tình hình gặp nhiều khó khăn về lực lượng như vậy, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự ở giai đoạn lượt về V-League 2018.

Để thua Hà Nội FC, phía trước những nhà ĐKVĐ là một chặng đường gian nan bởi các đối thủ của họ trong 3 trận tiếp theo đều rất khó nhằn. 

Viết Định | 19:45 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục