Tản mạn: Ronaldo, Messi và ước nguyện World Cup

15:02 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Họ đều là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Gặt hái được vô số thành công cùng CLB. Trong 6 năm trở lại đây, danh hiệu Quả Bóng Vàng cũng chỉ thuộc về Ronaldo hoặc Messi. Mọi vinh quang hầu như đã có trong tay, nhưng vẫn còn một mục tiêu quan trọng và danh giá nhất: World Cup.

Lionel Messi: Truyền nhân của Maradona vẫn chưa làm người hâm mộ nước nhà thỏa mãn

Những mĩ từ ca ngợi Messi đã xuất hiện quá nhiều, bởi vì anh quá xuất sắc. Những huyền thoại như Johan Cruff, Michel Platini, Marco Van Basten khiến cả thế giới nể phục với “hattrick” QBV, nhưng Messi thậm chí còn lập được “Poker”. Anh là huyền thoại sống của Barcelona, là đầu tàu cho những thành tích vô tiền khoáng hậu của Barca những năm qua.

Messi cần vô địch thế giới để xứng danh truyền nhân Maradona. Ảnh: Internet

Messi được coi là truyền nhân của Maradona. Nhưng Messi lại chưa được sánh ngang hàng với người tiền bối bởi anh chưa thể nâng cao chiếc Cup vàng World Cup danh giá. Năm 1986, Maradona đã đưa Argentina đến trận chung kết và sau đó lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Messi chưa một lần thành công với Argentina. Và anh cũng thường bị chỉ trích vì phong độ trái hẳn với trong màu áo Barca.

Messi đã tham dự 2 kì World Cup vào các năm 2006 và 2010, nhưng cả 2 lần đều ra về với thất bại. Và một lần nữa ở kì World Cup năm nay, người ta vẫn hi vọng Messi có thể làm nên điều gì đó.

Cristiano Ronaldo: Ngôi sao không danh hiệu trong màu áo quốc gia

Ronaldo là một cầu thủ tấn công toàn diện nhất của bóng đá thế giới. Anh có đầy đủ mọi vinh quang cấp CLB và cá nhân cao quý, từ vô địch NHA đến La Liga, Champions League; từ chiếc giày vàng rồi QBV. Nhưng chưa một lần Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha giành được chức vô địch World Cup.

Ronaldo vẫn chưa thể mang vinh quang về cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Ronaldo cũng đã tham dự 2 kì World Cup cùng Bồ Đào Nha, nhưng những gì mà anh làm được cũng chỉ là những nỗi thất vọng, đặc biệt là ở World Cup 2010. Và bất chấp số lượng bàn thắng khủng trong từng mùa giải, bất chấp những kỉ lục liên tiếp được thiết lập, Ronaldo vẫn thường xuyên bị “chê” vì chưa thể hiện được gì nổi trội trong màu áo ĐTQG Ở các giải đấu lớn.

Năm nay đã 29 tuổi, và chắc hẳn cơ hội để anh tỏa sáng sẽ thu hẹp rất nhiều ở kì World Cup 2018 tổ chức ở Nga. Bởi thế, Brazil 2014 gần như là cơ hội tốt cuối cùng để anh mang chiếc Cup về Bồ Đào Nha.

Lời kết

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Ronaldo và Messi bởi những gì mà họ đã thể hiện trong nhiều năm qua. Nhưng sẽ hoàn hảo hơn khi đoạt được hết những vinh quang có thể. Đặc biệt là chiếc Cup vàng World Cup. Nhưng điều này đâu phải dễ.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục