Taekwondo Việt Nam tự tin trước thềm SEA Games 27

14:04 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau thành công vang dội với 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ tại giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới vừa diễn ra tại Bali (Indonesia), đoàn Taekwondo Việt Nam đã trở về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo Sở, người thân và người hâm mộ. Rất nhiều thành viên của ban lãnh đạo đội tuyển, các võ sĩ bày tỏ tự tin vào thành công cho kỳ SEA Games 27 sắp tới.

Người thân của các võ sĩ đứng chờ đoàn tại sân bay

Chiều nay 4/11, rất nhiều người hâm mộ, người thân của các tuyển thủ đã tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào mừng đoàn Taekwondo Việt Nam về nước sau thành công vang dội với 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ tại giải VĐ quyền Taekwondo Thế giới vừa diễn ra tại Bali (Indonesia) từ 30/10-4/11. Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc sở VH TT&DL TPHCM chính là người dẫn đầu đoàn người hâm mộ, người thân của các tuyển thủ đến sân bay chào đón những người hùng của của Taekwondo trở về.

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc sở VH TT&DL TPHCM và Võ sư, Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để tham gia đón đoàn.

Ông Mai Bá Hùng đã bắt tay và tặng hoa cho từng thành viên trong ban huấn luyện, từng võ sĩ của đoàn ngay tại sân bay. Ông Hùng phát biểu: “Xin thay mặt lãnh đạo Sở, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các võ sĩ, những người đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo đội tuyển, xin chúc mừng thành tích ân tượng của toàn đoàn. Tôi hy vọng đoàn sẽ nổ lực tập luyện và thi đấu hơn nữa để có những bước chuẩn bị tốt nhất và giành thành tích cao tại kỳ SEA Games 27 sắp tới”.

Đoàn võ sĩ đã có một giải đấu rất ấn tượng trên đất Indonesia

Trong buổi đón đoàn còn có sự hiện diện của ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF), người thầy cùng sát cánh với các võ sĩ trong tại giải đấu vừa qua. Ông Để cho biết: “Tôi rất vui mừng với thành tích chung của toàn đoàn. Các võ sĩ đã thi đấu hết mình và đạt được kết quả hơn mong đợi của chúng tôi. Tôi nghĩ đây là một kết quả khả quan, đánh giá chính xác năng lực của các võ sĩ ở nội dung poomsae này. Tôi mong muốn các em sẽ cố gắng tập luyện và duy trì phong độ cho kỳ SEA Games sắp tới. Đặc biệt, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tổ chức giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới vào năm 2015 tới, vì vậy chúng ta cần có nhiều khâu chuẩn bị cần thiết ngay từ bây giờ và thành tích này của các em chính là động lực để chúng ta hy vọng vào sự thành công cho giải đấu này lần sau”.

HLV đội tuyển quyền Taekwondo Nguyễn Thanh Huy tỏ ra tự tin trước thềm SEA Games 27

Trong khi đó, dù mệt mỏi sau chuyến bay nhưng khi trả lời phỏng vấn về những vấn đề liên quan đến SEA Games 27 tới thì HLV đội tuyển quyền Taekwondo Nguyễn Thanh Huy cùng các võ sĩ đã tỏ ra rất tự tin và mạnh mẽ đúng với tinh thần con nhà võ. Ông Huy cho biết: “Tại giải lần này, dù thi đấu chệch choạc trong ngày đầu tiên và đánh rơi những chiến thắng thế nhưng trong các ngày thi đấu tiếp theo thì các võ sĩ trẻ của chúng ta đã thi đấu rất ấn tượng và kết quả thì như chúng ta đã biết Việt Nam giành được nhiều HC hơn mong đợi. Mặc dù giành kết quả rất ấn tượng, nhưng tôi nghĩ các em còn có thể tiến xa hơn nữa nếu vượt qua tâm lý, đây là vấn đề lớn nhất của các em tại những giải đấu lớn. Tôi xin cám ơn các em đã thi đấu hết mình vì bộ môn và chính vì niềm đam mê của các em. Từ đây đến SEA Games còn đến hơn 1 tháng, và tôi cho đây là khoảng thời gian đủ để các em thư giãn, tập luyện và rút kinh nghiệm. Tôi cho rằng Taekwondo Việt Nam đang có một thế hệ võ sĩ đầy tài năng, đầy khát khao chinh phục danh hiệu ở mọi giải đấu, điều quan trọng là làm sao để phát huy hết khả năng của các em. Chúng tôi sẽ phối hợp với các bộ môn còn lại để có khâu chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam vì một kỳ SEA Games thành công hơn nữa”.

Các võ sĩ đón nhận những lời chúc mừng của lãnh đạo Sở VH TT&DL TPHCM.

Về phía các võ sĩ, cả ba cô gái vàng của làng Taekwondo Việt Nam đều cảm thấy xúc động trước sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo Sở, người thân và người hâm mộ và cũng không quên hứa hẹn phấn đấu cho những giải đấu sắp tới, nhất là SEA Games 27 này. Hoa khôi làng võ Châu Tuyết Vân – người vừa có lần thứ 3 giành HCV thế giới cho biết: “Em thật sự cảm thấy bất ngờ trước sự chào đón nồng nhiệt của mọi người. Chúng em đã thi đấu rất cố gắng và giành được những chiếc huy chương để đáp lại kỳ vọng này. Riêng bản thân em thì chiếc HCV vừa qua thật sự rất có ý nghĩa, nó cho em thấy được tinh thần đồng đội tại những giải đấu xa nhà”.

HLV Nguyễn Thanh Huy cùng hai võ sĩ Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Thu Ngân.

Võ sĩ đang gây được nhiều tiếng vang trong thời gian gần đây và góp đến 2 HCV tại giải vừa qua cho đoàn là Nguyễn Thị Lệ Kim cũng không dấu được nước mắt khi chia sẻ về giải: “Em rất vui mừng vì những đóng góp của mình mang lại thành công chung của đoàn tại giải năm nay. Em cũng không ngờ là mình lại cùng các đồng đội góp đến 2 chiếc HCV cho đoàn. Ngay tại đây, em rất hạnh phúc trước những quan tâm của Sở, người hâm mộ và người thân dành cho chúng em. Nếu được chọn, chúng em sẽ cam kết thi đấu hết sức mình tại SEA Games sắp tới để không phụ lòng kỳ vọng của mọi người”.

Võ sĩ Nguyễn Thị Lệ Kim xúc động trước người hâm mộ.

Ngoài lãnh đạo Sở, người thân, người hâm mộ thì cũng đã có rất nhiều cơ quan truyền thông, báo chí dành sự quan tâm, ra tận sân bay tác nghiệp đón đoàn Taekwondo Việt Nam về nước. Điều này cho thấy, bộ môn Taekwondo đang giành được sự quan tâm nhiều hơn sau những thành công vang dội liên tiếp trên trường quốc tế.
Huỳnh Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục