Taekwondo Việt Nam gây tiếng vang với bạn bè quốc tế

23:35 Thứ ba 17/05/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Với màn thể hiện xuất sắc ở Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP HCM 2016 (IMAF) hồi tháng Tư vừa qua, đội quyền Taekwondo Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh trong lòng bạn bè quốc tế. Mới đây, đại diện của IMAF xác nhận đoàn Bulkempo của Bulgaria chính thức gửi lời mời Taekwondo Việt Nam sang quảng bá môn võ này ở Bulgaria.

Trong lá thư gửi sang cho Ban tổ chức IMAF cách đây ít ngày, bà Anna Aprilova – đại diện của bộ môn Bulkempo tại viết: “Thay mặt cho đoàn Bulkemko của Bulgaria, chúng tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc nhất đến Ban tổ chức IMAF 2016 vì sự đón tiếp nồng hậu trong thời gian chúng tôi tham dự Liên hoan Võ thuật tại TP HCM…

…Sau khi trở về từ Việt Nam, chúng tôi đã họp bàn và lên ý tưởng cho sự hợp tác dài lâu trong tương lai. Chúng tôi quyết định mời taekwondo Việt Nam sang Bulgaria để quảng bá và mở rộng môn võ này. Ngoài ra phía Bulgaria còn mong được học hỏi các môn võ cổ truyền, vovinam của Việt Nam và rất vinh dự nếu có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của các môn này ở Bulgaria. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực võ thuật.”

Taekwondo Việt Nam gây tiếng vang với bạn bè quốc tế. Ảnh: Internet.

Được biết bà Aprilova là một trong số những VĐV Bulkempo sang trình diễn tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP HCM vừa qua. Về phía Viêt Nam, đại diện IMAF cũng như các Liên đoàn đang gấp rút chốt danh sách các VĐV để gửi sang Bulgaria, thời gian các VĐV “mang chuông đi đánh xứ người” có thể rơi vào khoảng từ tháng Bảy đến tháng Chín.

Tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP HCM, trong ba ngày từ 22 đến 24/4 vừa qua, chủ nhà Việt Nam mang đến người hâm mộ màn biểu diễn những môn võ đặc sắc như vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, pencat silat, judo. Trong đó các môn taekwondo, vovinam và võ cổ truyền tạo hiệu ứng nhiều hơn cả trong lòng bạn bè quốc tế.

Đặc biệt hơn 40 thành viên của đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh thông qua những màn đồng diễn đẹp mắt. Với đẳng cấp của những nhà vô địch thế giới, các VĐV tên tuổi như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, hay nhiều kiện tướng quốc gia như Nguyễn Thiên Phụng, Hồ Thanh Phong, … liên tục “đãi mắt” khán giả bằng những đòn thế đồng nhất, đẳng cấp và có độ khó rất cao. Phần biểu diễn võ nhạc của Châu Tuyết Vân và các đồng đội được xem là nét sáng tạo và là “đặc sản” trong lần đầu tiên mà một Liên hoan Võ thuật tầm cỡ về tới Việt Nam. Chính

Để thể hiện sự tôn trọng và đề cao với taekwondo Việt Nam, phía Bulgaria cam kết tất cả các VĐV Việt Nam sẽ được ở khách sạn 5 sao trong một khu suối nước nóng nổi tiếng ở Bulgaria trong ít nhất 1 tuần. Ngoài ra các VĐV sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để tập luyện và thư giãn trên nước bạn.

Nam Anh | 23:35 17/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục