Sông Lam Nghệ An: Trẻ xông pha, già mất chỗ

10:25 Thứ hai 11/03/2013

Một dòng máu trẻ đang làm mới SLNA, dù Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng đang ở đỉnh cao phong độ nhưng phía sau đã có lớp kế cận sẵn sàng thay thế. Và khi những mầm non này ngày một chiếm được niềm tin nơi BHL thì những “ông già” dần bị loại bỏ khỏi cuộc chơi là điều tất yếu.

Mùa này SLNA đăng kí đến 4 thủ môn, Đức Thắng hay Đức Anh từ lâu đã nằm ngoài kế hoạch của đội bóng, vị trí chính thức là cuộc chiến của Viết Nam và Nguyên Mạnh.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng người gác đền của U22 Quốc gia không hề non nớt, bản lĩnh cực kì vững vàng, là chỗ dựa vững chắc trong khung thành, chính nhờ những pha cản phá xuất thần của anh được xem là tiền đề giúp thầy trò HLV Hữu Thắng thu về số điểm tối đa qua 2 lượt trận, xem ra cơ hội của Viết Nam ngày càng mù mịt.

Phi Sơn và Quang Nam. Ảnh: SN

Ngay trước thềm V.League khởi tranh, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ đá cặp trung vệ với Huy Hoàng, ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nghĩ đến trường hợp hậu vệ thép bị đóng đinh trên băng ghế dự bị suốt 180 phút đã qua, nên nhớ từ khi lên đội 1 đến giờ, việc phải ngồi ngoài chưa bao giờ có trong từ điển của số 3.

Người được "chọn mặt gửi vàng" là Mạnh Hùng, thể hình tốt, đá khôn ngoan, dù chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến nhưng với những gì đã thể hiện, Hùng “tiu” đã không làm BHL phải thất vọng.

Sơn Hà đang được tin tưởng nhưng vị trí của anh có thể bị cướp bất kì lúc nào khi Quế Ngọc Hải chơi không tồi mỗi khi có cơ hội, thủ quân của U19 Việt Nam thường được đôn lên đá tiền vệ trong bối cảnh Hoàng Thịnh đang bị chấn thương nhưng từ lâu đã được nhắm cho 1 suất đinh ở trung tâm hàng hậu vệ, người hâm mộ xứ Nghệ đang rất háo hức chờ đợi thời điểm HLV Hữu Thắng trình làng bộ đôi trung vệ đầy hứa hẹn là Mạnh Hùng và Ngọc Hải.

Thành công ngoài mong đợi từ giải U21 Báo Thanh Niên là bước ngoặt quan trọng của Phi Sơn, giúp anh có tấm vé thông hành được góp mặt ở sân chơi V.League, ngay trận đấu đầu tiên ra sân trong trong đội hình chính, truyền nhân của Văn Quyến đã làm thỏa mãn tất cả: “Cậu ấy không hề choáng ngợt, 1 đường chuyền thành bàn cùng nhiều tình huống quấy rối bên hành lang phải là rất đáng ghi nhận, tôi cho cậu ấy điểm 9”, HLV Hữu Thắng đáng giá về học trò.

SLNA đang có bộ khung đáng mơ ước với những nhân tố dày dạn kinh nghiệm, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu cho rằng ở đây không còn chỗ cho các tài năng trẻ. Phi Sơn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Nguyên Mạnh đã nắm bắt được cơ hội của mình, những Quang Nam, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Ngọc Mạnh cũng đang nóng lòng muốn chứng minh, xem ra ở SLNA, người già hết đất diễn mất rồi.
Việt Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục