Sông có khúc...

08:54 Thứ sáu 03/08/2012

Nếu ở lại V.Hải Phòng đến hết mùa bóng năm nay, HLV Lê Thuỵ Hải sẽ lập kỷ lục như là một nhà cầm quân được nếm đủ hương vị với các đội bóng ở V-League: bắt đầu xác lập tên tuổi với HN.ACB ở V-League 2004, lên hương với SHB.ĐN ở V-League 2005, thăng hoa cùng B.BD từ V-League 2006 tới V-League 2008, lặng thầm ở Thể Công rồi V.Ninh Bình từ V-League 2009 tới V-League 2010, hồi sinh tên tuổi ở Thanh Hoá tại V-League 2011 và năm 2012 thì cùng V.Hải Phòng xuống hạng Nhất.

Có lẽ khó có nhà cầm quân nào ở V-League lại có chừng ấy trải nghiệm khác nhau chỉ trong vòng 8 năm ngắn ngủi như vậy, và HLV Lê Thuỵ Hải xứng đáng có một vị trí đặc biệt trong cuốn biên niên sử của V-League.

HLV Lê Thụy Hải, bao giờ trở lại ngày xưa?

Nhìn lại hành trình của HLV Lê Thuỵ Hải trong gần một thập kỷ vừa qua thì thấy rằng có vẻ như ông thầy này chỉ phát huy được tốt nhất năng lực của mình trong môi trường có đầy đủ điều kiện, chứ bản thân ông Hải “lơ” không phải là mẫu người giỏi liệu cơm gắp mắm để xoay sở với các đội bóng có tình hình tài chính eo hẹp.

Nói thế là bởi ngoại trừ SHB.ĐN và B.BD, 2 đội bóng có thực lực cực mạnh, HLV Lê Thuỵ Hải chưa từng đưa CLB nào khác chen chân vào cuộc đua vô địch trong số hàng dãy dài những đội bóng mà ông đã kinh qua như Thể Công, V.Ninh Bình, Thanh Hoá hay V.Hải Phòng.

Và cuộc trở lại B.BD ngắn ngủi và đáng quên hồi đầu mùa giải năm nay cũng là một dẫn chứng tiêu biểu khác nữa, khi B.BD bây giờ và B.BD thời ông Hải mới về năm 2006 hoàn toàn khác nhau, và kết quả cuối cùng là HLV Lê Thuỵ Hải đã không thể trụ nổi cho tới khi mùa bóng 2012 khởi tranh.

Trong cuộc sống người ta hay bảo: “Sông có khúc, người có lúc”, còn thành công trong bóng đá cũng có tính chu kỳ và thời điểm. Không biết đến bao giờ ông Hải mới trở lại thời kỳ oanh liệt như ngày xưa, hay lại phải kết luận rằng V-League bây giờ không còn chỗ cho các ông thầy già?

Xuân Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục