So sánh chất lượng đội hình của 4 ứng cử viên vô địch World Cup 2014

08:03 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước mỗi giải đấu lớn như World Cup, mỗi người đều có cách nhìn về những ứng cử viên vô địch theo riêng mình. Nhưng dù thế nào đi nữa cũng không thể phủ nhận rằng 4 đội Brazil, Tây Ban Nha, Argentina và Đức là những đội có khả năng vô địch cao nhất ở kỳ World Cup này khi họ sở hữu những cầu thủ chất lượng và đồng đều trong đội hình.

Thủ môn

Iker Casillas

Không khó nhận ra đây là điểm mạnh của 2 đội bóng đến từ Châu Âu nhất là nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha khi có 3 người trấn giữ khung thành đều là những thủ môn danh tiếng: Iker Casillas vẫn chơi tốt trong màu áo Real Madrid cũng như tuyển QG, Pepe Reina đóng vai trò chủ chốt cho những thành công của Napoli mùa rồi còn David de Gea đơn giản là người chơi tốt nhất trong đội hình của Man United.

Đức cũng rất may mắn khi có Manuel Neuer đứng trong khung gỗ. Thủ môn của Bayern Munich ngày càng khẳng định mình là thủ thành hàng đầu thế giới. Roman Weidenfeller cũng đã chơi rất thành công trong màu áo Borussia Dortmund.

Phía Brazil, Julio Cesar từng có nhiều năm tháng thành công với Inter Milan nhưng bây giờ anh đã không còn được xuất sắc như các đồng nghiệp kia.

Hậu vệ

David Luiz

Brazil nổi tiếng là nơi sản sinh những tiền đạo xuất chúng nhưng trong lịch sử cũng có không ít những hậu vệ hàng đầu thế giới đến từ xứ sở Samba như Cafu, Roberto Carlos… Và tại World Cup kỳ này, họ cũng có trong đội hình những hậu vệ xuất sắc bậc nhất thế giới như Marcelo (Real Madrid), Daniel Alves (Barcelona), Thiago Silva (Paris St Germain), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich).

Không chịu kém cạnh, hai đại diện Châu Âu cũng sở hữu những chốt chặn an toàn nhưng có thể lên công về thủ rất giỏi là Dani Carvajal, Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona) của Tây Ban Nha và Mats Hummels (Borussia Dortmund), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal) phía Đức. Các hậu vệ của Argentina tuy kém danh tiếng hơn chút ít nhưng những Ezequiel Garay (Benfica) hay Pablo Zabaleta (Manchester City) xứng đáng được tôn trọng.

Tiền vệ

Toni Kroos

Đây là điểm mạnh của các đội nhưng Tây Ban Nha và Đức nhận được nhiều tin tưởng hơn với những tiền vệ ngôi sao trong đội hình. Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos , Mario Goetze (Bayern Munich), Mesut Oezil (Arsenal), Julian Draxler (Schalke)… đảm bảo cho hàng tiền vệ Đức có sức trẻ, kỹ thuật, kinh nghiệm.

Trong khi ấy với Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Cesc Fabregas (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), David Silva (Manchester City), Santi Cazorla (Arsenal), Koke (Atletico Madrid), Tiago Alcantara (Bayern Munich), Juan Mata (Manchester United) thì Tây Ban Nha có một hàng tiền vệ đồng đều và đáng sợ bậc nhất World Cup.

Nhưng nếu phải chỉ ra một hàng tiền vệ chắc chắn thì đó là Brazil với Ramires, Willian, Oscar (Chelsea), Fernandinho (Manchester City). Trong khi ấy, dù Angel Di Maria đang thăng hoa cùng Real Madrid hay Javier Mascherano vẫn có chỗ đứng ở Barcelona thì hàng tiền vệ của Argentina vẫn không được đánh giá cao như các đối thủ kia.

Tiền đạo

Lionel Messi

Nhưng đây lại là điểm rất mạnh của Argentina. Chỉ cần nhìn qua 3 cái tên Sergio Aguero (Manchester City), Gonzalo Higuain (Napoli), Lionel Messi (Barcelona) cũng đủ thấy hàng công của Argentina mạnh đến thế nào.

Brazil cũng có những mũi tấn công lợi hại nhưng những Neymar (Barcelona), Fred (Fluminense), Jo (Atletico Mineiro) hay Hulk (Zenit St Petersburg) đều chưa bước lên một tầm cao như Aguero hay Messi của Achentina.

Riêng các nhà ĐKVĐ mang đến nhiều tiền đạo danh tiếng nhưng đều gặp phải vấn đề. Diego Costa vừa bình phục chấn thương, David Villa đã qua thời đỉnh cao còn Fernando Torres cũng chỉ là cái bóng chính mình.

Tuyển Đức cũng chẳng khá hơn khi Miroslav Klose (Lazio) mang gánh nặng tuổi tác, Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schuerrle (Chelsea), Thomas Muller (Bayern Munich) vẫn chưa phải là những chân sút thượng thặng.

Mỗi đội bóng đều có điểm mạnh và điểm yếu trong đội hình nhưng bóng đá là trò chơi tập thể chứ không riêng của chuyện phòng ngự hay tấn công. Khi đội bóng nào biết phát huy điểm mạnh và hạn chế được nhược điểm thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục