Sloane Stephens dừng bước ở vòng 4: Ngẩng cao đầu rời Paris

08:42 Thứ tư 05/06/2013

Hôm thứ Hai vừa rồi, tài năng trẻ người Mỹ Sloane Stephens đã tạm biệt Roland Garros 2013 từ vòng 4 một cách rất lặng lẽ. Cô gác vợt dễ dàng với các tỷ số 4-6, 3-6 trước tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova.

Nhưng Stephens có lẽ không phải quá buồn vì thất bại này khi mà người đã khiến cô chịu gác vợt chính là đương kim vô địch giải, Maria Sharapova.

Vẫn mơ tốp 10

Dù rằng tay vợt 20 tuổi này đã mơ về một kỳ tích khác sau khi vượt qua đàn chị Serena Williams ở tứ kết Australian Open hồi đầu năm, nhưng ít nhất việc đảm bảo một suất dự vòng 4 đã giữ nguyên số điểm của Stephens trên BXH WTA. Hiện cô đang xếp thứ 17 thế giới, và nếu có một vài sự xáo trộn từ các tay vợt khác từ giờ đến hết năm 2013, Stephens hoàn toàn có thể nghĩ đến tốp 10.

Tay vợt người Mỹ bước vào trận đấu này trong tư thế ngẩng cao đầu khi đánh bại những Karin Knapp, Vania King, Marina Erakovic. Mỗi bước chân của cô đều được truyền thông Mỹ đặc biệt quan tâm, sao sát, Stephens được ví như “Serena Williams thứ 2”. Vô tình, đó cũng chính là áp lực đặt nặng lên vai cô gái sinh năm 1993 này. Rất khó để một tay vợt vẫn đang lớn như Stephens nghĩ về hình ảnh mình trong tương lai sẽ giành được hàng loạt danh hiệu Grand Slam. Hãy nhớ rằng Serena có được chiếc cúp danh giá đầu tiên khi cô mới chỉ 17 tuổi (US Open 1999) và ở tuổi Stephens bây giờ, Serena đã nắm trọn 3 danh hiệu Grand Slam khác trong cùng một năm (French Open, Wimbledon, US Open 2002).

Không có gì bất ngờ khi Stephens dừng lại ở vòng 4, điều mà cô cũng từng thực hiện tương tự cách đây 1 năm tại Roland Garros 2012. Vấn đề ở chỗ, chỉ sau chiến thắng trước Serena Williams, người ta đặt cho Stephens quá nhiều kỳ vọng. Cô bắt đầu phải nghe những lời có cánh, thậm chí ngay từ tay vợt số 1 thế giới kiểu như: “Tôi là một fan hâm mộ của Sloane Stephens. Tôi luôn cho rằng, sẽ có 1 ngày cô bé trở thành tay vợt xuất sắc nhất thế giới”.

"Nho vẫn còn xanh"

Trong khi đó, trận thua trước Sharapova vừa rồi đã phơi bày rất nhiều điểm yếu của Stephens. Sharapova giành được 80% chiến thắng khi tỷ số mỗi jeux đấu là 30-30. Điều đó có nghĩa là tay vợt người Nga luôn có được lợi thế ở những khoảnh khắc quan trọng. Stephens cũng tỏ ra còn non nớt ở cách giao bóng. Vị trí không tốt, thiếu nhãn quan chiến thuật nên nếu Sharapova đỡ bóng tốt, Stephens hầu như mất điểm ở các pha đôi công. Masha đã giao bóng và trả giao bóng đều rất tốt, điều này mang lại cho cô 12 cơ hội có điểm break và “búp bê Nga” đã thực hiện thành công 4 lần.

Ở giải French Open năm nay, Serena Williams mới là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Dường như người ta đã có phần xao lãng Sharapova, đương kim vô địch, tay vợt số 2 thế giới. Cần phải để ý rằng, ở mặt sân đất nện mùa này, Masha đã giành được tổng cộng 11 chiến thắng và chỉ để thua đúng 1 trận. Sau khi đánh bại Stephens, cô thẳng tiến bước vào vòng tứ kết mà chưa để thua bất kỳ set đấu nào. Vậy, có là quá sớm để giành mọi chú ý cho Serena hay không? Sharapova sẽ đối mặt với cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic ở tứ kết. Tay vợt người Serbia vừa đánh bại Jamie Hamption 6-0, 6-2.

Vài năm trước, nếu Sharapova bị loại khỏi những cuộc chơi lớn trên sân đất nện như French Open, đó sẽ là chuyện bình thường. Nhưng khi cô bất ngờ vực dậy mạnh mẽ sau 1 thời gian vắng bóng trên sân đấu và thay đổi hình ảnh của mình ở French Open để hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam, đó thực sự là bất ngờ lớn. Không nhiều người có thể nghĩ rằng Sharapova sẽ làm được điều ấy, nhất là khi cả sự nghiệp của cô đã từng bị đe dọa vì chấn thương bả vai kéo dài dai dẳng.

Và quan trọng nhất, khi Sharapova ở trên đỉnh cao năm ngoái, Serena đã bị loại ngay từ vòng 1! Năm nay, tay vợt người Mỹ đã lọt vào vòng tứ kết trên một con đường quá bằng phẳng khi mới để thua 9 jeux đấu (chưa thua set nào) ở 4 trận trước.

0 Nổi lên như một hiện tượng khi lọt vào bán kết Australian Open 2013, song thật ra Sloane Stephens chưa giành nổi một danh hiệu nào trong sự nghiệp.

3 Vòng 4 chứng kiến nỗi buồn của người Mỹ. Ngoại trừ Serena, cả ba tay vợt Mỹ còn lại đều bị loại. Sloane Stephens thua Sharapova 4-6, 3-6, Jamie Hampton gác vợt 0-6, 2-6 trước Jankovic, còn Bethanie Mattek-Sands gục ngã 5-7, 4-6 trước Kirilenko.

20 Đây là lần thứ 20 trong sự nghiệp (thứ 3 liên tiếp), Sharapova lọt vào tứ kết Grand Slam.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục