SLNA bị cổ động viên quay lưng, vì đâu nên nỗi?

06:07 Thứ tư 26/10/2022

TinTheThao.com.vnNhững kết quả kém thuyết phục cùng thái độ thi đấu của các cầu thủ SLNA dường như đã chạm vào niềm kiêu hãnh và sự tự tôn của các CĐV xứ Nghệ.

SLNA bị cổ động viên quay lưng…

Đoàn quân HLV Nguyễn Huy Hoàng vừa đón nhận kết quả hòa 2-2 trong chuyến làm khách trước TP.HCM tại vòng 21 V-League 2022. Ở màn đọ sức vừa qua, chỉ có khoảng 100 CĐV xứ Nghệ đến tiếp lửa cho đội bóng con cưng, khác hẳn với cái cách mà 5000 -7000 NHM thường phủ vàng sân Thống Nhất mỗi khi đội bóng “quê choa” thi đấu. Lần đầu tiên sau 43 năm, những con người nhiệt thành với SLNA đã quay lưng và bỏ rơi CLB.

Thay vì hành quân đến sân Thống Nhất, các CĐV Nghệ An đổ dồn về Bình Dương để ủng hộ CLB láng giềng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như một cách thể hiện nỗi bức xúc với đội bóng quê hương. Rõ ràng, những hành động của NHM thành Vinh cho thấy sự tức giận, oán trách bởi những gì mà họ đã phải chịu đựng suốt thời gian qua.

SLNA bị cổ động viên quay lưng, vì đâu nên nỗi - Bóng Đá

SLNA bị NHM bỏ rơi ở trận gặp TP.HCM.

Chứng kiến việc NHM SLNA quay lưng với đội bóng, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã lên tiếng. Trên trang cá nhân anh viết: “Cảm ơn những cổ động viên CHÂN CHÍNH đã luôn dành tình yêu thật lòng cho đội bóng dù ở thời điểm nào, đã đến sân cổ vũ cho đội ngày hôm nay”. Lời tâm sự của cầu thủ sinh năm 1993 tạo ra sự tranh cãi lớn, nó như một cái tát vào mặt những người con xứ Nghệ đã không đến sân Thống Nhất trong trận đấu vừa qua.

… vì đâu nên nỗi

Sự quay lưng của NHM Nghệ An bắt nguồn từ thành tích thất vọng của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. Trước khi thắng HAGL, SLNA đã trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thể giành 3 điểm trước các đối thủ. Và rồi, các CĐV cảm thấy như bị xúc phạm khi đội nhà nhận thất bại 1-2 trước Sài Gòn ngay trên sân Vinh ở vòng 20. Từ chỗ đầu tư rầm rộ và có thời điểm sáng cửa cạnh tranh ngôi vương, Phan Văn Đức và đồng đội lại tụt dốc không phanh một cách khó hiểu.

Đã có những luồng dư luận cho rằng, lãnh đạo và các cầu thủ SLNA thi đấu chưa hết mình vì màu cờ sắc áo, thậm chí là nhường điểm cho các CLB tại cuộc đua trụ hạng. NHM xứ Nghệ ví von: Hoan hô đội bóng tỉnh ta - Đi làm kinh tế ở xa mới về. Đây chính là cách làm bóng đá thiếu tôn trọng khán giả và không xứng đáng nhận được sự cổ vũ.

SLNA bị cổ động viên quay lưng, vì đâu nên nỗi - Bóng Đá

SLNA cần những chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM. Ảnh: VPF.

Sự phản ứng của Quế Ngọc Hải giống như đổ dầu vào lửa khiến cho mối quan hệ giữa đội bóng và CĐV thêm phần căng thẳng. NHM cho rằng các cầu thủ giờ đây ngày càng bất cần và thiếu sự hối lỗi. Hành động của người đội trưởng SLNA đã có phần nóng vội và không kiểm soát khiến tình hình càng thêm trầm trọng.

Các CĐV nhiệt thành sẽ không bao giờ từ bỏ đội bóng nếu CLB của họ luôn thi đấu hết mình. Tuy vậy, NHM cũng có quyền nói lên quan điểm nếu cảm thấy niềm tin không được đền đáp xứng đáng. SLNA cần có những thay đổi để đạt được những kết quả tốt hơn, đồng thời chứng minh được khát khao chơi bóng cống hiến để lấy lại sự tin yêu từ khán giả nhà.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:37 26/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục