Siêu máy tính dự đoán kết quả World Cup 2023: Bất ngờ với tuyển nữ Việt Nam

07:23 Thứ tư 19/07/2023

Siêu máy tính Gracenote của Nielsen (Mỹ) đưa ra dự đoán ngoài mong đợi cho hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã rơi vào bảng E tử thần, với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và tuyển Bồ Đào Nha. 

Theo siêu máy tính của Gracenote, đoàn quân HLV Mai Đức Chung có 8% khả năng vượt qua vòng bảng. Đây là dự đoán có phần bất ngờ, bởi đại diện Đông Nam Á không được đánh giá cao ở giải đấu sắp diễn ra tại Australia và New Zealand.

Siêu máy tính dự đoán kết quả World Cup 2023: Bất ngờ với tuyển nữ Việt Nam - Bóng Đá

 Siêu máy tính của Gracenote dự đoán tuyển nữ Việt Nam có 8% khả năng vượt qua vòng bảng.

Cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam cao hơn so với Philippines (7%), Jamaica, Nam Phi (cùng 5%), Nigeria, Panama (4%), Haiti (3%), Morocco, Zambia (1%).

Theo phân tích từ Gracenote, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 1,23% khả năng gây sốc trước tuyển Mỹ ở trận ra quân. Trong khi đó, tạp chí Forbes nhận định thầy trò Mai Đức Chung có thể chia tay giải đấu bằng một chiến thắng trước Bồ Đào Nha:

"ĐT nữ Việt Nam sẽ quyết tâm tránh một trận thua đậm trước Mỹ, nhưng điều này khó tránh khỏi. Tuy nhiên, trận đấu gặp Bồ Đào Nha sẽ mang tới cơ hội để ĐT nữ Việt Nam có thể làm nên lịch sử. Họ đủ khả năng ghi bàn thắng, giành điểm số hoặc thậm chí giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup"

Siêu máy tính của Gracenote dự đoán tuyển Mỹ có khả năng lên ngôi cao nhất với 18%. Xếp sau là Thụy Điển và Đức (11%), Pháp (9%), Anh, Tây Ban Nha và Australia (8%), Brazil (7%), Canada (6%), Hà Lan (5%), Nhật Bản (3%) hay Trung Quốc (1%).

Trận chung kết tiềm năng của World Cup nữ 2023 là cuộc đọ sức giữa Mỹ và Đức, hai đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Bảo Bảo | 06:25 19/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục