Shevchenko lên tiếng đảm bảo về một EURO "sạch"

18:10 Thứ ba 29/05/2012

Trước những thông tin cho rằng an ninh ở Ukraina vẫn chưa được đảm bảo tốt nhất cho EURO 2012, tiền đạo kỳ cựu Andriy Shevchenko đã khẳng định rằng không có phân biệt chủng tộc ở quốc gia đồng đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới.

Cách đây không lâu, cựu danh thủ Sol Campbell, người hiện là thành viên của chươngt rình Panorama của BBC, đã cảnh báo các cổ động viên Anh về nguy cơ có thể "trở về Anh trong quan tài" nếu lựa chọn sang Ukraina xem EURO 2012. Theo đó, những nguy cơ về bạo loạn, ẩu đả và phân biệt chủng tộc ở các sân vận động của quốc gia đồng đăng cai EURO 2012 đang là những hiểm họa với cổ động viên nước ngoài.


Trước thông tin được Campbell đưa ra, Shevchenko đã khẳng định rằng: "Chúng tôi không có vấn đề nào thực sự về phân biệt chủng tộc. Ukraina là một quốc gia rất bình lặng và mọi người luôn thân thiện".

Bất chấp việc Campbell cho rằng UEFA đã quá "liều" khi trao quyền tổ chức Euro 2012 cho hai quốc gia là Ba Lan và Ukraina, những nơi chưa có được cơ sở vật chất và an ninh tốt như các quốc gia phương Tây khác, tiền đạo Shevchenko tin rằng giải đấu lớn sắp tới sẽ diễn ra mà không có vấn đề nghiêm trọng nào.

Shevchenko cho biết thêm: "Tôi biết chính phủ Ukraina đã làm tốt nhất những gì có thể để đảm bảo giải đấu sẽ diễn ra trọn vẹn. Tôi biết chúng tôi đã rất cố gắng cải thiện lại cơ sở hạ tầng. Về phân biệt chủng tộc, chúng tôi chưa bao giờ biết đến những vấn đề đó".
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục