SHB.ĐN khởi động giấc mơ vàng

14:46 Thứ ba 21/02/2012

Chỉ trong vòng 3 tuần, thầy trò Huỳnh Đức đã chạm trán 3 đối thủ xương xẩu bậc nhất. Đấy cũng là thuận lợi bởi SLNA, Sài Gòn FC, HN.T&T mới là những liều thuốc thử đúng nghĩa. Vị trí thứ 3 đang khởi động lại giấc mơ vàng của đội bóng bên sông Hàn.


1. Sau 6 vòng, những ứng cử viên vô địch đã quá rõ. HN.T&T, Sài Gòn FC, SHB.ĐN, SLNA, B.BD, V.Ninh Bình. Mỗi đội có một thế mạnh, nhưng nếu ai tận dụng cơ hội tốt hơn, quan trọng nhất tập hợp được lực lượng, sẽ chiếm tiên cơ.

Thậm chí sự đồng lòng là tiên quyết. Nếu xét yếu tố này, HN.T&T và SLNA là 2 đội bóng nhân hòa nhất. Cầu thủ của họ chơi bóng đầy đam mê, dành sự tôn trọng tuyệt đối cho BHL, coi đội bóng như ngôi nhà của mình để đối xử với nhau như anh em. Trong bóng đá, đội mạnh chưa chắc đã thắng kẻ trình độ non hơn nhưng quyết tâm hơn. Ở một cuộc đua đường trường càng rõ hơn sức mạnh tinh thần.

SHB.ĐN, Sài Gòn FC, B.BD, V.Ninh Bình muốn vô địch, điều tiên quyết là phải giải được bài toán đoàn kết. SHB.ĐN càng phải thế bởi 2 mùa qua họ tự làm yếu mình. Năm ngoái, vừa đá vừa “ngắm hoa, bắt bướm” nhưng đội bóng bên sông Hàn cũng suýt vô địch.

Nếu cầu thủ SHB.ĐN nào cũng đá như Merlo (27) thì SHB.ĐN thừa sức vô địch

Nhìn Hùng Sơn thi đấu bừng khởi, đầy đam mê, giá như nhiều cầu thủ khác cũng như thế thì SHB.ĐN mạnh phải biết. Ngoài ý thức cầu thủ, thì Huỳnh Đức nên nghĩ cách. Nói thế bởi Hùng Sơn không phải là cầu thủ có tư chất nhất, thậm chí lâu nay anh bị đánh giá thua nhiều trang lứa đồng hương. Vậy nhưng, chỉ mỗi Sơn tỏa sáng, như là cứu cánh thì là một nỗi đau. Thực tế, không ít cầu thủ SHB.ĐN thuộc thế hệ làm nên kỳ tích mang về ngôi vô địch cho bóng đá Đà Nẵng sau 17 năm đang có nguy cơ “chột” với nhiều lý do khác nhau. Thật khó chấp nhận khi BHL đội bóng này cho rằng chỉ mỗi Minh Phương, Phước Vĩnh là có đẳng cấp.

Một HLV giỏi phải là người có khả năng đặc biệt, hay nói kiểu chuyên môn là phải có con mắt xanh trong việc phát hiện, “khai quật” những tài năng. Đồng thời, phát triển tài năng đó theo chiều hướng đi lên. Thật tiếc khi nếu phát huy được nội lực, thì SHB.ĐN không thua bất cứ độ bóng nào. SLNA cũng chủ yếu đi lên từ nội lực. Lượt về mùa giải trước, mất Kavin nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn vượt qua khó khăn để về đích.

2. Bên cạnh bài toán đoàn kết, phát huy được nguồn nội lực không phải địa phương nào cũng có được, Huỳnh Đức cần phải bịt được những lỗ rò về chuyên môn đã thể hiện 6 vòng qua. Không nghi ngờ gì nữa, các ngoại binh của họ, trừ Merlo đều không đạt yêu cầu. Không hiểu do thiếu tiền, hoặc khả năng “săn vàng” kém (thời gian thì đâu thiếu) mà 3 năm qua, chưa có bản hợp đồng ngoại binh nào mang lại hiệu quả cao cho đội bóng chủ sân Chi Lăng.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ dứt áo ra đi, kể cả nội, mà trong lòng chưa hẳn đã hết khát khao cống hiến cho đội. Trở lại vấn đề ngoại binh, hàng thủ SHB.ĐN sẽ không vất vả, nếu trung vệ Timar trình độ cao. Tương tự, 2 tiền vệ Nicolche và Prent không tạo sự khác biệt so với tiền vệ nội. Hãy nhìn ngoại binh của một số đối trọng như HN.T&T, Sài Gòn FC, B.BD, kể cả SLNA, vẫn hơn SHB.ĐN. Dứt khoát, muốn bay bổng, cụ thể giấc mơ vô địch, SHB.ĐN phải tìm cho được vài ngoại binh thật thiện chiến. Lúc đó, Merlo mới thực sự là hổ được chắp thêm cánh, và Huỳnh Đức sẽ có nhiều giải pháp hơn trong tấn công.

Vẫn còn rất nhiều thời gian để SHB.ĐN siết lại guồng máy của mình. Trước khi chờ đợi những bản hợp đồng có chất, ngay từ bây giờ, cõ lẽ sẽ không muộn nếu như BHL chạm được trái tim của các học trò. Nếu cầu thủ SHB.ĐN đồng lòng, họ chẳng ngán ai. Chuyện đơn giản nhưng sao khó thế?

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục