SHB Đà Nẵng: Sức bật từ người đội trưởng

16:14 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chơi lấn lướt trước Sanna Khánh Hòa, đáng lẽ ra SHB Đà Nẵng đã giành trọn ba điểm trên sân Chi Lăng nếu không bị gỡ hòa đầy đáng tiếc ở những phút cuối. Dù không có được chiến thắng song thầy trò Huỳnh Đức mà đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Vũ Phong vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi sau trận đấu này. 

Số 17 của SHB Đà Nẵng đã có trận đấu rất hay trước Sanna Khánh Hòa. Ảnh: Hoài Thanh.

Cánh chim không mỏi Vũ Phong

Giống như những gì Huỳnh Đức đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu gặp Sanna Khánh hòa ở vòng 9 V-League 2015: “Toàn đội hôm nay thi đấu rất tốt, tôi hài lòng vì điều đó”, SHB Đà Nẵng ở ngày hôm nay đã chơi hay và có nét hơn hẳn so với giai đoạn đầu mùa.

Bên cạnh Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng là CLB hiếm hoi ở V-League sử dụng 100% cầu thủ nội trong đội hình. Huỳnh Đức cho biết: “Trước trận tôi đã nói vui với các học trò, trận đấu này giống như một ván cờ thú, một ván cờ mà chúng tôi thua thiệt hơn đối thủ quá nhiều về sức lực cũng như thể hình.”

Thật vậy, Đà Nẵng ra sân với khá nhiều cầu thủ trẻ và gần như thua thiệt về thể chất so với Sanna Khánh Hòa. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ áo cam chịu thiệt trước đối thủ, những Châu Anh Khoa, Ngọc Thắng, Minh Tâm và đặc biệt là Vũ Phong đã có những giây phút chiến đấu cực kì ngoan cường trên sân.

Vũ Phong là trường hợp tiêu biểu hơn cả về tinh thần chiến đấu của Đà Nẵng ở trận đấu hôm qua. Đã bước qua tuổi 30, Vũ Phong chơi bóng như thuở còn trai trẻ, lúc mà anh đang ở trạng thái sung mãn nhất trong sự nghiệp. Chịu khó di chuyển ở cả hành lang biên lẫn trung lộ và cầm bóng sắc sảo, không quá khi nói cựu cầu thủ Bình Dương chính là linh hồn trong cách chơi của Đà Nẵng. Mỗi khi có bóng, Vũ Phong luôn biết cách để biến mọi thứ trở nên tốt nhất có thể dù đó là những tình huống cố định.

Đã ghi bàn là có siêu phẩm

Vũ Phong đã có bàn thắng thứ hai ở V-League 2015 trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Không những hoàn thành tốt vai trò của người đội trưởng trên sân, Vũ Phong chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỉ số ở phút 55 khiến cho khán đài Chi Lăng gần như nổ tung. Thực hiện pha đá phạt góc từ hành lang trái, Vũ Phong đã quyết định sút thẳng vào cầu môn của Sanna Khánh Hòa. Với quỹ đạo khá tốt cùng sự trợ giúp đắc lực của… gió, bóng đã bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Đây đã là bàn thắng thứ hai của Vũ Phong ở đấu trường V-League, bên cạnh đó là pha làm bàn ở Cúp quốc gia. Hai bàn trước đó, tiền vệ số 17 đã vẽ nên những đường cong tuyệt đẹp trên chấm đá phạt. Lần này, mọi thứ còn ấn tượng hơn thế bởi không có quá nhiều cầu thủ có thể ghi bàn ở góc sút này.

Vũ Phong hoàn toàn xứng đáng được ngợi ca vì màn trình diễn quá ấn tượng ở trận đấu ngày hôm nay. Kết thúc trận đấu, chính HLV Huỳnh Đức đã dành những lời khen cho anh: “Phong hôm nay chơi rất nỗ lực và cố gắng, tôi hài lòng vì điều đó.”

SHB Đà Nẵng vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình và chặng đường sắp tới đối với Huỳnh Đức và các học trò vẫn còn chứa đựng thêm nhiều chông gai, bão tố. Nhưng với phong độ đang cao hiện nay của Vũ Phong, CĐV của đội chủ sân Chi Lăng có quyền hi vọng vào người đội trưởng của mình.

Hoài Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục