Serena Williams: Tham thì thâm

16:07 Thứ tư 23/01/2013

Tại tứ kết đơn nữ Australia mở rộng 2013 hôm nay, Serena Williams đã bất ngờ gác vợt trước đồng hương Sloane Stephens. Thất bại này xuất phát từ chính sự tham lam của hạt giống số 3 người Mỹ.

Tại vòng 1 đơn nữ Australia mở rộng 2013, Serena Williams khiến tất cả phải ngạc nhiên khi thi đấu bằng cái chân tập tễnh mà vẫn thắng Edina Gallovits-Hall 2 set trắng.

Cụ thể, ở game đầu tiên của set 2, nhà vô địch 15 giải Grand Slam đã dính phải một chấn thương mắt cá và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế. May mắn chấn thương không quá nặng và Serena vẫn có thể trở lại sân rồi đánh bại tay vợt đến từ Romania.

Chấn thương khiến Serena Williams phải sớm nói lời chia tay Australia mở rộng 2013.

Sau trận đấu ấy, bác sĩ riêng của Serena đã khuyên cô tránh vận động với cường độ cao hoặc nếu có thể hãy rút lui khỏi giải. Nhưng cựu số 1 thế giới người Mỹ này đã bỏ ngoài tai tất cả. Cô không chỉ "cháy" hết mình tại giải đơn nữ bằng những chiến thắng hủy diệt, mà còn cùng cô chị Venus Williams tham dự thêm nội dung đôi nữ. Và hậu quả đắng chát tất yếu xảy ra!

Trong trận tứ kết đôi nữ với cặp Sara Errani - Roberta Vinci, sau một pha nỗ lực cứu bóng ở đầu set 2, Serena đã ngồi bệt xuống sân với vẻ mặt nhăn nhó. Các nhân viên y tế vội đưa cô vào ghế nghỉ và xác định chấn thương mắt cá chân phải của cô tái phát trở lại. Dù vậy, sau ít phút nghỉ ngơi, Serena vẫn tiếp tục cùng cô chị Venus đấu tiếp và thua với các tỉ số 6-3, 6-7, 5-7.

Tới trưa nay, Serena bước vào trận đấu rất quan trọng của giải đơn nữ, trận tứ kết với tài năng trẻ đồng hương Sloane Stephens. Nếu là cách đây chừng 10 ngày, Stephens khó có thể tạo ra trận đấu cân bằng, nhưng sự tham lam của Serena đã khiến tay vợt 19 tuổi có cơ hội tạo bất ngờ và tất nhiên, cô chẳng bỏ lỡ điều đó.

Stephens đã không để lỡ cơ hội để đánh bại Serena.

Serena, với chấn thương mắt cá chân phải chưa lành hẳn, di chuyển khá khó khăn và không dám lên lưới quá nhiều.

Ngược lại, Stephens với nền tảng thể lực dồi dào, quyết tâm gây lên cú sốc lớn nhất tại giải và có sự nghiên cứu kỹ video trận đấu giữa Serena - Gallovits-Hall, đã chơi đầy tự tin. Cô liên tục làm khó "đàn chị" với những cú đánh có lực mạnh, đi sâu xuống 2 góc sân.

Bại dưới tay "đàn em", Serena chỉ biết trút hận vào cây vợt.

Sau 3 set, Stephens đã khiến Serena ôm hận với chiến thắng 3-6, 7-6, 7-5, qua đó lần đầu tiên có vé vào chơi bán kết một giải Grand Slam.

Stephens đang thực sự viết lên câu chuyện cổ tích ở tuổi 19 của mình. Ngược lại, Serena phải trả giá vì sự quá tham lam. Bài học từ chấn thương ngón chân hồi năm 2010 dường như vẫn chưa được cô em nhà Williams thuộc lòng.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục