Serena Williams: Khi nhà giàu cũng khóc

15:11 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mục tiêu bảo vệ tấm HCV Olympic của Serena Williams sớm vỡ vụn khi cô để thua đối thủ không cùng đẳng cấp Elina Svitolina với tỷ số 4-6, 3-6 ngay tại vòng ba.

Rõ ràng Svitolina đã đạt được nhiều tiến bộ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, vượt qua Serena - một tượng đài sừng sững của làng quần vợt là điều mà có lẽ tay vợt này chưa bao giờ dám mơ tới.

Theo thống kê trong 4 lần giáp mặt Serena trong quá khứ, Svitolina mới chỉ có đúng 1 ván thắng danh dự. Tuy vậy, nhờ sự chỉ đạo của trợ lý HLV Justine Henin – người rất hiểu rất rõ về Serena, hiểu đến từng “chân tơ kẽ tóc” do đã có thời gian cạnh tranh quyết liệt với Serena khi còn là một tay vợt chuyên nghiệp, Svitolina đã tìm được cách đánh bại tay vợt đương kim số 1 thế giới người Mỹ.

Serena thất bại toàn tập ở Olympic. Ảnh: Internet.

Sớm mất break-point trong ván đầu, Svitolina vẫn kịp hồi phục để thắng ngược và giành quyền kiểm soát ván đấu mở màn sau 34 phút. Trong ván đấu thứ hai, Svitolina đã vượt lên dẫn trước 1 break-point, nhưng Serena với quyết tâm cực cao đã san bằng khoảng cách, nhưng vẫn là chưa đủ khi cô gái trẻ sinh năm 1994 lại vượt lên để giành chiến thắng.

Thất bại đáng thất vọng với 37 lỗi tự đánh hỏng khiến cho Serena chỉ nói ngắn gọn trong phòng họp báo là: “Svitolina đã thắng đầy xứng đáng vì là tay vợt chơi hay hơn trong trận đấu này. Tôi đã có cơ hội của riêng mình, nhưng mọi thứ không đi theo cách mà tôi mong muốn. Dù sao, tôi cũng đã đến được với Rio, đó cũng là một mục tiêu của tôi."

Thua đôi rồi thua nốt đơn nữ, Serena có lẽ chưa bao giờ đau đớn hơn lúc này. Ở thế tưởng chừng như sẽ đoạt 2 HCV, Serena lại trắng tay ra về. Trường hợp này tương tự với bên nam khi Novak Djokovic cũng bị loại sớm ở cả hai nội dung. Như vậy cả 2 tay vợt số một thế giới đều ngậm ngùi chia tay Thế vận hội trong nước mắt.

Phần mình Svitolina vẫn chưa hết lâng lâng sau khi quật ngã tay vợt số một thế giới: “Cảm giác này giống như là không có thật vậy. Tôi vẫn chưa thể tin nổi, trận đấu này đã kết thúc với một chiến thắng dành cho bản thân tôi. Tôi đã cố chơi bóng thật tập trung, vì đối thủ của tôi là một tay vợt rất tuyệt vời. Cô ấy đã có kinh nghiệm quay trở lại với trận đấu trong nhiều trường hợp trước đây...

...Cuối trận, mọi chuyện diễn ra qua từng điểm số một. Thật tuyệt vời, một trong những giấc mơ của tôi là được thi đấu chống lại Serena. Tôi không nghĩ mình đã từng mơ thắng được cô ấy. Tôi nghĩ, tôi đang thưởng thức khoảnh khắc tuyệt vời này, đặc biệt là ở Olympic”.

Nam Anh | 15:11 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục