Serena Williams: 7 danh hiệu WTA trong mùa giải 2012

08:49 Thứ ba 30/10/2012

Với chức vô địch WTA Championships 2012, tay vợt người Mỹ Serena Williams đã khép lại một năm thi đấu thành công khi gặt hái được 7 danh hiệu trong mùa giải 2012

Trong trận chung kết WTA Championships 2012, Serena Williams tiếp tục thể hiện một phong độ cực kỳ xuất sắc.

Những quả giao bóng mạnh mẽ và lối chơi bền bỉ đã giúp Serena Williamd đánh bại Sharapova chỉ trong hai séc với các tỷ số 6-4 và 6-3, qua đó đăng quang ngôi vô địch WTA Championships.

Serena có 7 danh hiệu trong năm 2012

Đây là lần thứ 3, Serena đăng quang tại giải quần vợt WTA và trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất vô địch giải đấu cuối mùa khi lên ngôi ở tuổi 31. “Có thể nói đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi, dù năm 2002 tôi cũng gặt hái khá nhiều thành công (giành 3 danh hiệu Grand Slam: US Open, Pháp mở rộng và Wimbledon – PV). Tôi hy vọng sẽ duy trì được phong độ này trong năm 2013 ,” Serena Williams phát biểu sau khi đăng quang ngôi vô địch WTA Championships.

Sharapova cũng dành những lời khen cho Serena sau trận thua “tâm phục khẩu phục”. “Serena đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Tôi thậm chí đã không giành nổi một điểm break từ cô ấy”, Sharapova bộc bạch.

Với chiến thắng này, Serena giành danh hiệu WTA thứ 7 trong năm 2012. Chuỗi chiến thắng của cô bắt đầu từ giải Charleston, sau đó lần lượt là Madrid, Wimbledon, Stanford, Olympic, US Open và WTA Championships. Bên cạnh đó cùng với Victoria Azarenka, Serena lập nên kỷ lục về số tiền thưởng nhận được trong một năm lên đến trên 7 triệu USD.

Kết quả trận chung kết WTA Championships 2012 không làm khán giả bất ngờ, bởi đây là một chiến thắng được báo trước ngay từ khi giải đấu mới khai mạc. Trước đó, Serena là “kẻ hủy diệt” kể từ Wimbledon, Olympic, US Open và giờ là giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc. Trên con đường chinh phục ngôi nữ hoàng WTA Championships, Serena chưa để thua 1 set đấu nào, cô thường kết thúc một cách nhanh chóng cũng như không cho đối phương có cơ hội.

Dù không đứng ở ngôi vị số 1 trên BXH WTA nhưng Serena chính là tay vợt nữ xuất sắc và gây ấn tượng nhất trong năm 2012. Cô khép lại mùa giải với một danh hiệu ấn tượng và kỷ lục 59 trận thắng, 4 trận thua. Serena khẳng định: “Đây thực sự là một mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi, mặc dù tôi khởi động khá chậm”.

Lê Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục