Serena Williams: 300 trận thắng và hơn thế nữa

16:01 Thứ ba 05/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena chỉ còn cách kỷ lục của tiền bối Martina Navratilova đúng 6 trận thắng nữa.

Serena có lẽ cũng chẳng mấy khi nhớ rằng cô đã thắng bao nhiêu trận ở Grand Slam. Với 21 danh hiệu đồ sộ trong gần 20 năm cầm vợt, sự nghiệp của tay vợt người Mỹ chính là niềm mơ ước của rất nhiều người.

"Tôi không quá quan tâm đến những con số. Thỉnh thoảng tôi giật mình khi giới truyền thông nhắc đến chúng. Theo một chiều hướng tích cực nhất, đó sẽ là động lực để tôi tiến lên phía trước," Serena nói.

Serena vừa cán mốc 300 chiến thắng ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Serena mới đây đánh bại Annika Beck (Đức) với tỷ số 6-3, 6-0 ở vòng ba để qua đó cán mốc 300 chiến thắng ở Grand Slam. Trong 4 giải Grand Slam, US Open là giải đấu mà Serena thắng nhiều nhất với 84 trận, thấp nhất là Roland Garros với 60 trận.

“Mỗi lần khi tôi bước ra sân đấu, nếu tôi không giành được chiến thắng, nó sẽ trở thành một tin tức lớn của quốc gia. Còn nếu tôi giành chiến thắng thì đó chỉ là một tin nhỏ ở một góc tờ báo," Serena chia sẻ. 

Serena nói như vậy nghĩa là cô hiểu áp lực mà cô phải chịu không hề thua kém với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Không lâu sau phát biểu trên, Serena tiếp tục thắng đậm ở vòng bốn trước Svetlana Kuznetsova 7-5, 6-0.

Thắng hai trận liên tiếp, mỗi trận có một cú bagel (thắng trắng 6-0) là kết quả tuyệt vời với cá nhân Serena. Những thắng lợi đậm đà sẽ có ý nghĩa cực lớn với tay vợt 34 tuổi trước khi hướng đến hành trình căng thẳng ở phần còn lại của giải đấu.

Với 300 trận thắng, Serena chính thức bắt kịp Chris Evert và hiện chỉ còn thua kỷ lục 306 trận thắng Grand Slam của Martina Navratilova. "Thật vậy sao? Hay quá. Thật tuyệt vời. Tôi hoàn toàn không biết. Kỷ lục đó quá tuyệt diệu, đúng không? Quá hay, đúng không?”. Serena cũng là một trong những tay vợt thua ít nhất ở Grand Slam với chỉ 42 trận.

Ở lượt trận tứ kết vào tối nay Serena sẽ đối đầu tay vợt Nga Anastasia Pavlyuchenkova, vốn chỉ mới lần đầu vào tứ kết giải này. Với 5 lần hạ Anastasia Pavlyuchenkova trong quá khứ, Serena dường như đã cầm chắc tấm vé bán kết dù cuộc chơi vẫn chưa bắt đầu.

Nam Anh | 16:01 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục