Serena vào chung kết Roland Garros dù bị cảm cúm

09:46 Thứ sáu 05/06/2015

Không có thể lực tốt nhất do bị cảm cúm nhưng cô em nhà Williams vẫn ngược dòng đánh bại “hiện tượng” Timea Bacsinszky để lần thứ 3 vào chung kết Roland Garros.

Ở tuổi 33, Serena Williams vẫn tràn đầy sinh lực và quyết tâm. Bất chấp việc bị cảm cúm từ vòng 3, hạt giống số một người Mỹ vẫn băng băng về đích. Ở trận bán kết với Timea Bacsinszky, Serena tưởng chừng bị loại sau thất bại trong set đầu nhưng vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng chung cuộc.

Ra sân với nền tảng thể lực không tốt, Serena nhanh chóng mất break ở lượt cầm giao bóng thứ 3 và thua 4-6 trong set 1. Kịch bản tương tự lặp lại ở set 2 khi cô em nhà Williams tiếp tục để Bacsinszky “bẻ” giao bóng tại game 5 dù cứu thành công 5 nguy cơ mất break.

Đứng trước viễn cảnh bị loại, Serena trở lại đầy mạnh mẽ. Hạt giống số một giành chiến thắng cả 4 game sau đó để buộc trận đấu phải bước sang set đấu quyết định.

Serena Wiliams đứng trước cơ hội lần thứ 3 đăng quang Roland Garros và danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong set 2 khiến Bacsinszky sa sút tinh thần. Cùng với nền tảng thể lực suy giảm, “hiện tượng” người Thụy Sỹ thua trắng 0-6. Dẫu vậy, đây vẫn là giải đấu thành công với hạt giống số 23 bởi các lần tham dự Grand Slam trước đây, cô mới vào sâu nhất đến vòng 3.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ bị ốm như lúc này. Tôi thực sự không tin vào chiến thắng khi cảm thấy rất mệt mỏi trong set 3. Thời điểm ấy, tôi chỉ cố gắng giành từng điểm một và chỉ tập trung nghĩ về điều đó,” Serena cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ESPN.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Lucie Safarova (13) tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng bằng chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 7-5 trước Ana Ivanovic (7). Cuộc đọ sức tranh ngôi hậu giữa Serena và Safarova dự kiến diễn ra lúc 16h ngày 6/6.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục