Seebohm phá kỷ lục Olympic cự ly 100m ngửa nữ

08:28 Thứ hai 30/07/2012

Chiều 29-7 giờ VN, tức buổi thi đấu sáng giờ nước Anh, các kình ngư đã bước vào đợt thi vòng loại ở một số nội dung. Dù là vòng loại nhưng kình ngư Úc Emily Seebohm cũng đã kịp lập kỷ lục Olympic.

Phản ứng của Seebohm sau khi lập kỷ lục Olympic - Ảnh: Reuters

Trong đợt bơi vòng loại cự ly 100m ngửa nữ, tay bơi Úc Emily Seebohm đã băng băng về đích với thời gian 58,23 giây, chỉ kém 0,11 giây so với kỷ lục thế giới do Gemma Spofforth của Đức lập được tại giải bơi lội vô địch thế giới Rome 2009. Dù không có kỷ lục thế giới nhưng thành tích này giúp Seebohm có được kỷ lục Olympic.

Đoàn Trung Quốc đã có chiếc huy chương vàng thứ năm tại London 2012 do công của xạ thủ Guo Wenjun. Guo Wenjun cũng là vận động viên đầu tiên tại London 2012 bảo vệ thành công được chiếc HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Cho tới nay, những cái đầu tiên đều thuộc về đoàn Trung Quốc. Đó là: HCV đầu tiên, kỷ lục thế giới đầu tiên và vận động viên đầu tiên bảo vệ thành công chiếc HCV.

Có thể nói đây là thành tích rất cao vì tại giải năm 2009, các vận động viên vẫn còn được phép sử dụng đồ bơi công nghệ cao. Hơn nữa đây chỉ mới là đợt bơi vòng loại nên rất kỳ vọng vào rạng sáng mai, Seebohm sẽ có được kỷ lục thế giới ở cự ly này.

Xếp thứ nhì ở vòng loại chính là ngôi sao đang lên người Mỹ, Missy Franklin, kình ngư vẫn còn đang ở độ tuổi "teen". Thành tích của Franklin là 59,37 giây.

Một sự kiện đáng chú ý là cuộc đua song mã giữa hai kình ngư đình đám Sun Yang của Trung Quốc và Ryan Lochte của Mỹ ở cự ly 200m tự do nam. Đây đã từng là cự ly giúp Michael Phelps đoạt HCV Olympic và dù đã vượt qua đợt tuyển chọn của đội Mỹ nhưng năm nay Phelps đã không tham gia cự ly này.

Có thể nói hiện nay Sun Yang và Ryan Lochte đang là đại diện tiêu biểu cho hai nền bơi lội hứa hẹn sẽ tranh chấp quyết liệt tại Olympic London 2012. Trung Quốc đang rất "mặn" các cự ly bơi với đội hình đông đảo và đồng đều gửi tới London trong đó Sun Yang là chủ lực. Còn Ryan Lochte đang nổi lên là ngôi sao sáng nhất của đội bơi Mỹ, thay Phelps.

Trong ngày thi đấu hôm qua, cả Sun Yang và Ryan Lochte đều đã đổi màu huy chương của mình thành vàng so với Olympic Bắc Kinh 2008. Sun Yang vô địch cự ly 400m tự do nam còn Lochte thắng cự ly 400m hỗn hợp cá nhân nam.

Và quả thật vậy, cuộc bơi vòng loại 200m tự do nam đã chứng kiến sự so kè sít sao của Sun Yang và Ryan Lochte khi họ bám sát và ghìm nhau trong 175m đầu tiên trước khi Sun Yang tung nước rút trong 25m còn lại để về đích trước.

Theo nhận định, cả hai đều đã không tung hết sức của mình và do đó hứa hẹn vào rạng sáng mai 30-7, cuộc đua này sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Đ.K.L. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục