Sau 15 năm, 5 cầu thủ dự EURO 2008 vẫn còn thi đấu đến hôm nay

21:53 Thứ bảy 09/09/2023

TinTheThao.com.vnDù đã trải qua thời gian dài nhưng 5 cầu thủ sau đây vẫn còn chơi bóng đỉnh cao vào thời điểm hiện tại.

 

1. Pepe

Pepe ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha tại Euro 2008, thực hiện một pha di chuyển nhẹ nhàng chọc thủng lưới của Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến thắng 2-0. Trung vệ này khi đó 25 tuổi, cũng xuất hiện trong các trận gặp CH Séc, Thụy Sĩ và Đức khi Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết.

Năm nay 40 tuổi, Pepe đã có 134 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và hiện là đội trưởng kiêm trụ cột ở tuyến sau của Porto. Gần đây anh đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi ở giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha.

Sau 15 năm, 5 cầu thủ dự EURO 2008 vẫn còn thi đấu đến hôm nay - Bóng Đá

 Pepe vẫn còn thi đấu ở tuổi 40.

2. Santi Cazorla

Ở tuổi 23, Cazorla đóng một vai trò quan trọng trong chức vô địch quốc tế của Tây Ban Nha kể từ năm 1964 với việc vào sân thay người trong mọi trận đấu vòng bảng. Anh còn đá trận tứ kết với Ý và góp mặt 23 phút trong chiến thắng trước Đức ở trận chung kết.

Sau đó tại Villarreal, cầu thủ kiến thiết lối chơi này chuyển đến Malaga vào năm 2011 trước khi ký hợp đồng với Arsenal một năm sau đó. Anh đã trở thành thần tượng được sùng bái ở Emirates vì khả năng thi đấu kỹ thuật.

Sau khi trở lại Villarreal và ba năm ở Qatar với Al Saad, cầu thủ 38 tuổi chuyển đến câu lạc bộ thời thơ ấu Real Oviedo vào mùa hè này. Anh chấp nhận  mức lương tối thiểu để có vinh dự được chơi cho họ.

3. Lukas Podolski

Podolski ghi ba bàn tại Euro 2008 khi Đức tiến tới trận chung kết. Là một phần của đội vô địch World Cup 2014, tiền đạo này đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ba năm sau đó và có một sự nghiệp du mục bao gồm các khoảng thời gian ở Anh, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản.

Podolski hiện 38 tuổi và thuộc biên chế của Gornik Zabre ở Ba Lan.

4. Ivan Rakitic 

Croatia là tập thể gây ấn tượng ở EURO 2008 trước khi bị Thổ Nhĩ Kỳ loại tại tứ kết. Phong cách chơi bóng kỹ thuật của họ thông qua một cái tên, Ivan Rakitic.

Khi đó mới 20 tuổi và chơi cho Schalke, Rakitic tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở La Liga trong màu áo Sevilla và Barcelona vào giữa những năm 2010. Anh cũng giúp Croatia tiến vào chung kết World Cup 2018.

Ở tuổi 35, Rakitic vẫn ở Tây Ban Nha với Sevilla và là thành viên của đội đã vô địch Europa League mùa trước.

Sau 15 năm, 5 cầu thủ dự EURO 2008 vẫn còn thi đấu đến hôm nay - Bóng Đá

 Rakitic vừa cùng Sevilla vô địch Europa League mùa vừa rồi.

5. Igor Akinfeev

Trong một khoảng thời gian ngắn vào tháng 6 năm 2008, Nga là một trong những đội mạnh nhất của bóng đá thế giới. Arshavin và các đồng đội gây chú ý khi tiến vào bán kết EURO 2008 bằng việc chơi thứ bóng đá tấn công rực lửa. Họ hạ gục Hà Lan trong một trận tứ kết đáng nhớ và Akinfeev được biết đến rộng rãi như một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu.

Khi đó 22 tuổi, anh sẽ vẫn là số một của Nga cho đến World Cup trên sân nhà vào năm 2018. Anh đã dành toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ của mình tại CSKA Moscow, có 517 lần ra sân cho đội bóng chủ quản và vẫn ở đó cho đến ngày nay.

Lữ Phong | 21:23 09/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục