Sắp bị Gasquet vượt mặt, Federer vẫn lạc quan

10:21 Thứ hai 21/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù vừa nhận được tin tay vợt Richard Gasquet sắp vượt mặt mình trong cuộc đua tới Luân Đôn (ATP Race to London). Nhưng mới đây Federer cho biết anh không bận tâm nhiều đến điều đó.

Với sự rút lui của tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray, Federer đang xếp thứ 7 trên BXH, kém người xếp trên là đồng hương Wawrinka 5 điểm và hơn hai đối thủ đang bám đuổi là Gasquet và Tsonga lần lượt 25 và 90 điểm.

Từ đây đến cuối năm, tay vợt người Thụy Sĩ chỉ còn 2 giải đấu để cải thiện thứ hạng là ATP 500 tại quê nhà Basel và một giải Masters 1000 khác là BNP Paribas. Nếu thi đấu không thành công, FedEx hoàn toàn có thể là người đứng ngoài cuộc ở giải đấu mà anh từng 6 lần vô địch là ATP World Tour Final. Tuy nhiên trong một cuộc phát biểu mới đây, anh cho biết là mình sẽ hoàn toàn ủng hộ nếu Wawrinka giành vé đến Luân Đôn.

"Tôi sẽ rất vui nếu Stanislas Wawrinka đủ điều kiện", Federer nói.

Việc Wawrinka giành vé nhiều khả năng sẽ đe dọa không nhỏ đến thứ hạng sắp tới của Federer, thế nhưng anh cho biết: "Nếu điều đó đồng nghĩa với việc tôi bỏ lỡ ATP World Tour Finals thì tôi thật sự không bận tâm. Vì anh ấy là tay vợt chơi tốt hơn trong năm nay. Tôi luôn hài lòng với kết quả của mình, tôi không nghĩ đó là một cuộc cạnh tranh. Kết quả sẽ rõ ràng nhất khi BNP Paribas kết thúc. Nhưng rõ ràng việc Murray không tham dự mang lại cho chúng tôi cơ hội cải thiện thứ hạng và không khí dễ chịu hơn. Tôi hy vọng Wawrinka có thể chơi một giải đấu tuyệt vời".

Trong sự nghiệp, cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ có tổng cộng 11 lần tham dự giải đấu cuối cùng trong năm, 6 lần lên ngôi vào các năm 2003, 2004, 2006, 2007, 2010, 2011 và lập kỉ lục với 43 trận thắng, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục