Ryan Giggs: Biểu tượng trẻ mãi không già

11:14 Thứ sáu 29/11/2013

MU dường như đã chắc vé đi tiếp tại Champions League sau khi đánh bại Bayer Leverkusen ngay tại Bay Arena với tỷ số 5-0. Ở trận đấu đó, đoàn quân của David Moyes thể hiện một bộ mặt ấn tượng với sự cơ động tuyệt vời. Và trong số những ngôi sao của MU thì cái tên Ryan Giggs chính là người tạo ra sự khác biệt, năm nay anh đã ở tuổi 40.

Đánh giá về màn trình diễn của cầu thủ người xứ Wales, HLV David Moyes đã hết lời khen ngợi anh: "Một số người đã đề cập về số tuổi của Giggs nhưng bạn không thể nói trước bất kỳ điều gì về khả năng chơi bóng của anh ấy”. Rõ ràng, không chỉ cựu HLV CLB Everton mà dường như ai chứng kiến trận đấu đó đều cảm nhận được một luồng sức sống mãnh liệt trên từng bước chạy của huyền thoại Giggs. Và tiền vệ xứ Wales cũng chính thức gia nhập ngôi nhà “huyền thoại tuổi 40”.

Hành quân đến nước Đức trong ngày sinh nhật sớm của Giggs, HLV David Moyes đã tạo cơ hội cho cầu thủ năm nay đã bước sang tuổi 40 được thi đấu chính ngay từ đầu. Những tưởng với tuổi tác đã cao sẽ khiến tiền vệ này gặp khó khăn về mặt thể lực và độ mềm dẻo, thế mà anh nhanh chóng khiến tất cả phải khâm phục. Và chiến thắng 5-0 trước đội chủ nhà đã ghi đậm dấu ấn của Giggs dù người chơi xuất sắc nhất là tiền đạo chủ lực Rooney.

Giggs đang chơi thứ bóng đá riêng mình. Ảnh: Internet

Bayer Leverkusen là đội bóng mạnh, đặc biệt khi họ được thi đấu trên thánh địa Bay Arena. Dẫu vậy, MU đã nhanh chóng áp đặt thế trận ngay tiếng còi khai cuộc. Mặc dù không một pha xử lý nào trước tình huống kiến tạo cho Nani ghi bàn của tiền vệ vừa bước sang tuổi 40 thực sự đáng chú ý, nhưng phải nhìn nhận rằng ở độ tuổi “xưa nay hiếm” trong bóng đá, chẳng mấy ai có thể thi đấu tốt như những gì cầu thủ người xứ Wales này đã làm được trước Bayer Leverkusen. Đồng thời, chính nhờ sự già dơ tại đấu trường Champions League đã giúp những Evra, Ferdinand, Rooney và đặc biệt là Giggs để giảm được sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Dù không ghi được bàn thắng nào trong ngày sinh nhật lần thứ 40 nhưng Giggs cũng lấy làm tự hào khi mình được thi đấu chính. Và góp công không nhỏ vào chiến thắng 5-0 trên nước Đức. Rõ ràng, hiếm thấy cầu thủ nào ở tuổi xế chiều sự nghiệp như Giggs lại có thể đủ thể lực và độ thanh thoát để chơi bóng. Đặc biệt, khi MU đang gặp rất nhiều vấn đề với cơn khủng hoảng chấn thương, lượng cầu thủ trẻ tương đôi nhiều thì kinh nghiệm cùng bản lĩnh chinh chiến của anh là rất cần cho David Moyes.

Không quá khi khẳng định: Ryan Giggs là biểu tượng trẻ mãi không già. 40 tuổi, con số khiến nhiều người phải bất ngờ bởi sự nghiệp quần đùi áo số vẫn tiếp tục tại Old Trafford. Còn nhớ mùa giải 2011-2012, năm đó Giggs ở tuổi 37 đã ghi bàn thắng tại Champions League, và qua đó trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn tại giải đấu này. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng trước Bayer Leverkusen thì khả năng biểu tượng tại MU có đủ cơ sở để nới rộng kỷ lục này.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục