Rory McIlroy chấm dứt sự kiện bị loại liên tiếp và dẫn đầu ngoạn mục tại Memphis

15:45 Thứ hai 11/06/2012

Nếu Tiger Woods vừa kết thúc được chuỗi ngày đen đủi của anh hôm chủ nhật vừa rồi tại Memorial thì thứ sáu này, tay golf trẻ Rory McIlroy cũng thoát khỏi vận hạn của mình khi dẫn đầu giải St. Jude Classic với 65 gậy, chấm dứt những lần bị loại liên tiếp trong các giải đấu anh tham gia gần đây.

Rory McIlroy birdie 3 hố cuối và giành vị trí đầu bảng tại St. Jude Classic. Andy Lyons/Getty Images

McIlroy đến Memphis với mục đích chấn chỉnh lại lối chơi và phong độ của mình trước khi có mặt ở San Francisco để bảo vệ chức vô địch U.S. Open trên sân The Olympic Club. Anh ghi tổng cộng 5 birdie ở các đường 2, 11, 15, 16 và 18, một cú eagle trên đường 3 par 5, và 2 cú bogey ở đường 12 và 13 để đạt 65 gậy, điểm số tốt nhất của một vòng đấu mà anh đạt được từ đầu năm đến giờ.

“Thật tuyệt khi thấy tên mình nằm ở phần đó của bảng xếp hạng. Sẽ chẳng vui tí nào khi bạn phải đấu tranh vất vả để không bị loại vào chiều thứ sáu. Thật tốt khi lọt được vào vòng trong và còn tốt hơn khi dẫn đầu bảng xếp hạng và có cơ hội tuyệt vời.”

Ưu điểm của Rory là anh không bận tâm nhiều đến quá khứ. Không quá đặt nặng việc bị loại 3 lần liên tiếp lần lượt tại Players Championship, BMW championship, và vừa mới đây tại Memorial, anh vui vẻ hướng tới tương lai.

“Tôi nhìn thấy rất nhiều dấu hiệu tích cực trong những cú đánh bóng của mình. Có nhiều cú đánh rất tốt bằng gậy sắt và gậy driver. Đó là những nỗ lực thật sự của tôi trong 2 tuần qua và tôi cảm thấy nó có hiệu quả. Thật phấn khởi khi bước vào cuối tuần với vị trí đầu bảng. Đó là điều mà tôi muốn ở tuần sau.”

“Còn ngay lúc này thì tôi muốn giành chiến thắng ở giải đấu này.”

Kỹ năng đánh driver của McIlroy thật sự rất tốt. Ngay cả khi caddie của anh đề nghị anh dùng gậy 3 gỗ đế phát bóng trên đường 18 , cú phát bóng của anh cũng đi được 329 yard (gần 301 mét). Bóng còn cách lỗ cờ 115 yard. Cú đánh tiếp cận của Rory cách lỗ cờ 5 feet, dễ dàng để anh ghi cú birdie cuối cùng và giành vị trí đầu bảng.

Bước vào vòng 2 ngày thứ sáu, anh còn thua người dẫn đầu J.B. Holmes những 4 gậy. Vậy mà sau đó đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu. Chúng ta cùng chờ xem Rory phô diễn sức trẻ và tài năng của mình tại U.S Open tuần sau, cũng như đón chờ sự trở lại của “cọp gỗ” Tiger Woods trước khát khao giành giải major.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục