Rooney mong trở thành Gascoigne mới

10:43 Thứ năm 14/06/2012

Dù đang thụ án treo giò 2 trận, tiền đạo Wayne Rooney đang nhận được rất nhiều sự cổ vũ động viên khi gây ấn tượng ở phần "hậu trường".

Không thi đấu như Rooney vẫn là chỗ dựa quan trọng cho đồng đội

Với việc bị treo giò 2 trận đầu tiên của EURO 2012, Rooney đã được HLV Roy Hodgson đặc cách cho nghỉ Hè dài hơn các tuyển thủ khác ở lần tập trung chuẩn bị cho giải đấu này. Tuy nhiên chân sút của Man United đã không cần như thế khi lên góp mặt của đồng đội rất đúng ngày và anh chọn việc được ở bên cạnh cả đội bóng và giúp đỡ, động viên tin thần các thành viên khác.

Các tay săn ảnh chuyên nghiệp đã chụp được cảnh Rooney chơi bi-a cùng Ashley Cole, trò chuyện cùng đồng đội sau các trận đấu trong phòng hồi phục của ĐT Anh tại khách sạn và tại khu hồi phục thể lực ở nơi trại tập huấn trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu.

Rooney rất chăm chỉ tại các buổi tập

Không thi đấu, Rooney được đặc cách cho gặp gỡ cô vợ Coleen và cậu con trai 2 tuổi Kai. Tuy nhiên dù được đặc cách nhưng tiền đạo này vẫn muốn được ở bên cạnh các đồng đội tại ĐT Anh. Rooney khẳng định: “Tôi muốn là một thành viên của đội bóng cả ở trong phòng thay đồ hay sau khi trận đấu kết thúc để động viên hay giúp họ thư giãn. Tôi có nhiều việc phải làm ở đó cũng như trên sân cỏ khi được thi đấu trở lại".

Luôn giúp đỡ và động viên các đồng đội trẻ

Rooney cũng khẳng định anh rất hài lòng với việc ở lại khách san Stary, trung tâm của Krakow. Điều này khác hẳn với khi ĐT Anh đóng quân tại một nơi biệt lập tại Rustenburg (Nam Phi) 2 năm trước. Khách sạn Stary có đủ thứ cần thiết cho ĐT Anh như bể bơi và các khu mát xa để hồi phục thể lực. Điều đó khiến các cầu thủ cảm thấy hưng phấn hơn".

Vợ và con Rooney đã tới Ba Lan để động viên tiền đạo này

Rooney khiến người Anh nhớ lại huyền thoại Paul Gascoigne trước đây. Tiền đạo của Man United đang để mái tóc và có những điệu bộ rất giống với Gazza. Cựu tuyển thủ Anh này cũng đã từng bị treo giò ở World Cup 1990 tại Italia. 2 chiếc thẻ vàng ở các trận gặp Bỉ và Đức đã khiến anh không thể tham dự trận tranh giải 3 với Italia nhưng vẫn cố gắng động viên đồng đội.

Rooney có khá nhiều điều giống Gascoigne, người mà anh rất ngưỡng mộ

Chỉ tiếc rằng ở trận đấu duy nhất mà Gascoigne không tham gia đó, ĐT Anh đã thua đội chủ nhà Italia 1-2 . Trong khi ấy, Rooney lại bị treo giò nhưng theo cách trái ngược hoàn toàn, phải nghỉ 2 trận đầu và trở lại ở trận cuối của vòng bảng, điều đó sẽ mở ra cơ hội vào tứ kết cho ĐT Anh.

Lối chơi thông minh, tài năng vượt trội và tầm quan trọng đã được khẳng định hệt như Gascoigne, Rooney sẽ mang lại nét mới cho ĐT Anh ở trận đấu cuối của vòng bảng với đội chủ nhà Ukraine. Rooney sẽ là một Gazza mới, điều đó là có thể lắm.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục