4 nhiệm vụ Villa sau khi giành vé dự Champions League

23:40 Thứ năm 16/05/2024

TinTheThao.com.vnAston Villa còn nhiều việc phải làm để duy trì sự thăng hoa vào mùa giải tiếp theo.

Unai Emery đã tạo nên thành tích thuyết phục bằng cách giúp Aston Villa dự Champions League vào mùa giải tới. Nhà cầm quân Tây Ban Nha chắc chắn hiểu rõ khó khăn chỉ mới bắt đầu.

Mùa sau sẽ là mùa đầu tiên Villa góp mặt ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB kể từ lúc giải đấu đổi tên thành Champions League vào năm 1992. Mail Sport xem xét những nhiệm vụ chính mà đội bóng phải đối mặt trong mùa hè này.

1. Gia hạn với Unai Emery

Aston Villa duy trì sự thăng hoa - Bóng Đá

 Villa sẽ muốn ràng buộc Emery bằng bản hợp đồng mới.

Vào tháng 4, Aston Villa đã kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng với Unai Emery cho đến mùa hè năm 2027, với các cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới được lên kế hoạch. Nếu Emery ký hợp đồng, ông ấy sẽ trở thành một trong những HLV nhận lương cao nhất ở châu Âu.

Emery sẽ tin rằng ông có thể tiếp tục đưa Villa tiến lên và một hợp đồng mới sẽ thể hiện niềm tin khác từ cả hai bên.

2. Cân bằng sổ sách

Các quy định về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) có nghĩa là các câu lạc bộ hàng đầu được phép lỗ không quá 105 triệu bảng trong thời gian ba năm. Emery chắc chắn sẽ muốn cải thiện đội hình của mình nhưng có thể cần phải bán cầu thủ trước ngày 30 tháng 6. Ngôi sao cây nhà lá vườn Jacob Ramsey có thể ra đi vì giá bán đồng nghĩa là lợi nhuận cho Villa. Jhon Duran, Lucas Digne và Philippe Coutinho – được cho mượn với câu lạc bộ Qatar Al-Duhail – cũng có thể ra đi

Boubacar Kamara, người được ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Marseille hai năm trước, sẽ thu hút nhiều CLB nếu giữ thể trạng sung mãn nhất.

3. Giữ trụ cột

Emery và giám đốc chuyển nhượng Monchi chắc chắn sẽ chống lại mọi nỗ lực cướp đi trụ cột của CLB. Ollie Watkins ký một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào tháng 10 năm ngoái, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại đội. Không có gợi ý nào cho thấy Villa thậm chí sẽ xem xét việc bán cầu thủ 28 tuổi, người đã ghi 27 bàn mùa này.

Điều tương tự cũng nên áp dụng với Emi Martinez, Ezri Konsa, Pau Torres, McGinn và Leon Bailey.

Aston Villa duy trì sự thăng hoa - Bóng Đá

 Giữ chân Martinez là nhiệm vụ bắt buộc.

4. Siết chặt hàng thủ

Villa không giữ sạch lưới kể từ trận thắng 2-0 trước Arsenal. Trải qua 7 trận tiếp theo, họ đã để thủng lưới 15 lần. Chỉ cần bình phục hoàn toàn sau chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 8 năm ngoái, Tyrone Mings sẽ giúp đỡ hàng thủ.

Dù John McGinn là đội trưởng nhưng Mings và Emi Martinez mới là những cầu thủ có tiếng nói nhất trong đội. Emery rất muốn chào đón sự trở lại của một thủ lĩnh bẩm sinh. Villa cũng có thể tìm cách tăng cường sức mạnh ở các vị trí hậu vệ cánh.

Hậu vệ phải Matty Cash không phải lúc nào cũng thi đấu thuyết phục ở tuổi 30, Digne và Alex Moreno đã qua thời kỳ đỉnh cao. Quan trọng nhất, Digne là một trong những người có thu nhập cao nhất CLB.

Lữ Phong | 22:42 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục