Man City xác định người kế nhiệm Guardiola

10:04 Thứ ba 11/06/2024

TinTheThao.com.vnTheo thông tin từ Football Transfers, Manchester City coi HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen là ứng viên hàng đầu thay thế Pep Guardiola trong tương lai.

Guardiola đã có 8 năm ngồi ghế nóng tại Man City sau khi chuyển đến từ Bayern Munich năm 2016. Quãng thời gian trên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp đội chủ sân Etihad đoạt nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó nổi bật có 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 FA Cup và 4 Carabao Cup. 

Tuy nhiên triều đại của chiến lược gia 53 tuổi tại The Citizens nhiều khả năng sắp đi đến hồi kết bởi trong buổi lễ đăng quang Premier League 2023/24, cựu HLV Bayern úp mở bản thân ưu tiên rời đi thay vì ở lại sau khi hợp đồng hiện tại với Man City đáo hạn vào tháng 6 năm sau. 

Ban lãnh đạo The Citizens thời gian qua vẫn đang cố gắng thuyết phục Guardiola thay đổi quyết định nhưng đồng thời cũng bắt đầu công cuộc tìm kiếm cái tên chất lượng kế nhiệm chiếc ghế nóng tại sân Etihad. 

Nguồn tin mới đây từ Football Transfers đã gây bất ngờ khi tiết lộ HLV Alonso của Leverkusen hiện là ứng viên nặng ký nhất

Alonso sẽ thay Guardiola dẫn Man City?

Chiến lược gia đồng hương với Guardiola vừa trải qua mùa giải đầy thành công cùng Leverkusen khi mang về sân Bay Arena 2 danh hiệu quốc nội là Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Chưa hết, đoàn quân Alonso còn trải qua chuỗi 51 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, thành tích kỷ lục gần 60 năm qua của bóng đá châu Âu. 

Man City cảm nhận sự tương đồng trong triết lý dẫn dắt của Alonso với Guardiola cũng như hy vọng nếu bổ nhiệm nhà cầm quân 42 tuổi, các mục tiêu lâu năm của The Citizens điển hình là Florian Wirtz hay Martin Zubimendi cũng sẽ gật đều đến Anh chơi bóng. 

Trước đó Alonso từng được Liverpool và Bayern trải thảm đỏ để trở thành HLV trưởng nhưng thuyền trưởng sinh năm 1981 quyết định gắn bó với Leverkusen thêm ít nhất 1 mùa bóng nữa.


Nguyễn Việt Tùng | 10:04 11/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục