Rome Masters ngày 2: Murray, Nadal xuất trận

11:11 Thứ tư 13/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số ba Andy Murray tiếp Jeremy Chardy trong khi Rafael Nadal gặp đối thủ ít tên tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Marsel İlhan.

Sau ngày thi đấu đầu tiên với không nhiều bất ngờ, Rome Masters trong ngày hôm nay sẽ tiếp diễn với rất nhiều những cặp đấu đáng chú ý. Hai trong số đó là màn ra quân của hạt giống số ba Andy Murray và hạt giống số 4 Rafael Nadal.

Vào khoảng 17 giờ (VN) Murray sẽ tiếp Jeremy Chardy. Hai tuần vừa qua có thể xem là khoảng thời gian đáng nhớ nhất mùa này của Murray. Từ một tay vợt vô duyên trên sân đất nện anh có liền hai danh hiệu ở BMW Open và Madrid Masters. Đáng khen hơn cả là việc Murray thắng nhanh Nadal ở chung kết Madrid, mở ra trận thắng đầu tiên trên sân đất nện trước đối thủ người Tây Ban Nha.

Murray đang thăng hoa trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Xét về tỉ số đối đầu, Murray hiện dẫn Chardy 5-1. Trận thua duy nhất của tay vợt Vương Quốc Anh trước đồng nghiệp người Pháp tính cho đến lúc này diễn ra ở mặt sân cứng Cincinnati 2012. Với sự hưng phấn lên cao Murray dự báo sẽ có vé đi tiếp.

Đáng chú ý không kém là màn xuất trận của Rafael Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha vừa qua thất bại liên tiếp ở những giải đất nện sở trường và chỉ mới giành một danh hiệu trong mùa này ở Argentina. Thành tích nghèo nàn kể trên khiến Rafa hiện tại tụt xuống vị trí số bảy thế giới, thứ hạng thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua của "Vua đất nện".

Nadal cần tiến sâu ở Rome để cải thiện thứ hạng. Ảnh: Internet.

Rome Masters là giải đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Nadal. Nếu chơi thành công và cải thiện được thứ hạng trước khi Roland Garros khởi tranh thì anh sẽ có được kết quả bắt thăm thuận lợi ở Grand Slam thứ hai trong năm. Bằng không bất lợi lớn chờ Nadal ở phía trước, khi mà anh có thể đụng sớm Federer, Murray hay thậm chí là Novak Djokovic ngay từ tứ kết.

Đối thủ đầu tiên của Nadal đến từThổ Nhĩ Kỳ Marsel İlhan. Đẳng cấp của Nadal trước İlhan là điều miễn bàn cãi và cái quan trọng nhất chính là người ta chờ xem Nadal sẽ thắng İlhan bằng cách biệt bao nhiêu sau khi thất bại ở Madrid.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục