Roland Garros 27/5: Ngày của những cú sốc

00:55 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Grigor Dimitrov, Nicolas Almagro, Tommy Haas (đơn nam) và Li Na, Caroline Wozniacki bị loại ngay tại vòng 1. 27/5 có thể nói là ngày "tàn sát" hạt giống tại Roland Garros năm nay.

Cú sốc đầu tiên phải kể đến là Grigor Dimitrov, tay vợt đang có phong độ khá ổn định ở các giải tiền Roland Garros.

Dù sân đất nện không phải là sở trường của Dimitrov, song ít ai nghĩ là chàng "phi công trẻ" của Sharapova lại có thể thất thủ chóng vánh sau 3 set đấu trước một Ivo Karlovic với vũ khí duy nhất là những cú giao bóng sấm sét. Thất bại 4-6, 5-7, 6-7 đã khiến giấc mơ tiến sâu tại Grand Slam thứ 2 trong năm của Dimitrov sớm tan thành mây khói.

Dimitrov bại trận tại vòng 1.

Ngoài Dimitrov, chuyên gia đánh sân đất nện thực thụ Nicolas Almagro cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ở cuộc đối đầu với J.Sock, Almagro đã để đối thủ dẫn đến 5-0 trong set 1, trước khi anh phải tuyên bố bỏ cuộc vì mệt mỏi.

Nối tiếp một ngày với nhiều bất ngờ, hạt giống số 16 Tommy Haas cũng tuyên bố bỏ cuộc ít phút trước trận đấu với J. Zopp. Tính đến thời điểm này, đã có đến 6/32 hạt giống hàng đầu vì nhiều lý do khác nhau đã phải dừng cuộc chơi tại vòng 1, gồm: Stan Wawrinka (3), Kei Nishikori (9), Grigor Dimitrov (11), Tommy Haas (16), Nicolas Almagro (21) và Vasek Pospisil (30).

Còn ở nội dung đơn nữ tại Roland Garros, một bất ngờ thậm chí còn lớn hơn ở giải đấu của cánh mày râu đã xảy đến khi tay vợt hạng 2 thế giới – Li Na đã chính thức trở thành khán giả tại Roland Garros. Người đã làm nên điều bất ngờ là tay vợt Kristina Mladenovic của nước chủ nhà Pháp. 

Video Li Na thua sốc tại vòng 1:

Chia sẻ sau trận đấu, Li Na tỏ ra khá buồn bực. Cô nói: “Là tay vợt số 2 thế giới không có nghĩa rằng tôi có thể thắng mọi trận đấu. Dù đối thủ ngày hôm nay là ai thì tôi cũng sẽ thua bởi dường như tôi đã tự từ bỏ trận đấu này. Tôi cảm thấy không còn là chính mình trong trận đấu này. Thông thường, tôi luôn tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng kể cả khi bản thân không thể đạt phong độ tốt nhất. Thế nhưng, tôi thậm chí còn chẳng nghĩ vậy trong ngày hôm nay”.

Wozniacki bị loại sớm ngay sau khi chia tay bạn trai.

Ít phút sau, cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki (hạt giống số 11) cũng đã cay đắng rời giải sau thất bại 6-7, 6-4, 2-6 trước tay vợt vô danh người Bỉ - Yanina Wickmayer.

Ngày mai, Roland Garros sẽ bước vào những trận đấu đầu tiên thuộc vòng 2 ở cả nội dung đơn nam lẫn đơn nữ. Sau những cơn địa chấn kể từ đầu giải, dự báo bất ngờ sẽ tiếp tục xảy ra với sân chơi trên đất Pháp.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục