Roger Federer vs Rafael Nadal - Còn đâu những siêu kinh điển?

15:53 Thứ bảy 23/11/2013

Nhắc tới Roger Federer & Rafael Nadal thì nhiều người đó là những trận cầu kinh điển. Trong mùa giải 2013 này, 2 tay vợt gặp nhau đến 4 lần & liệu có con kinh điển không? Kể từ Bán kết Indian Wells Masters 2012 (trận đấu đó Roger Federer thắng), mãi đúng 1 năm sau đó, 2 tay vợt mới gặp lại nhau & lần này tay vợt người Tây Ban Nha đã không để Roger Federer giành chiến thắng.

Nói về Indian Wells, đó là giải sân cứng đầu tiên của Rafael Nadal khi anh trở lại sau chấn thương. Không đặt quá nhiều tham vọng ở giải đấu lần này nhưng Nadal đã xưng Vương một cách đầy thuyết phục, trong đó có chiến thắng nhẹ nhàng 6-4 & 6-2 trước Roger Federer ở Tứ kết.

Tiếp đến, 2 tay vợt gặp nhau tại trận Chung kết Rome Masters (Itali) & một lần nữa Nadal chặn đứng Roger chinh phục chiếc cúp vô địch - giải đấu mà anh còn thiếu. Trong trận Chung kết này, Nadal thắng nhẹ Federer 6-1 & 6-3. Sau đó, 2 tay vợt gặp nhau tại Cincinnati Masters 2013, giống như tại Indian Wells Masters, Nadal chặn đứng ĐKVĐ - Federer ngay tại Vòng Tứ kết, nhưng lần này Nadal phải mất đến 3 set thi đấu, tỷ số các set lần lượt là 5-7, 6-4 & 6-3.

Lần gặp cuối cùng của mùa giải năm nay chính là tại Vòng Bán kết ATP World Tour Finals. Đến với Vòng đấu này, Nadal toàn thắng ở bảng A trong khi đó, Federer xuất sắc vượt qua Del Potro để giành vị trí thứ 2 Bảng B. Một màn tranh tài đỉnh cao giữa 2 tay vợt, nhưng Federer mất lợi thế về thời gian nên sớm thua 5-7 & 3-6.

Nhưng có thể thấy rằng, phong độ của Federer không tốt trong mùa giải này, còn với Rafael Nadal, một sự trở lại gần như hoàn hảo. Sự chênh lệch tuổi tác đã làm giảm dần chất lượng của cuộc đại chiến Rafa - FedEx.

Federer vs Rafael Nadal

Tứ kết BNP Paribas Open - Nadal thắng 64 62
Chung kết Internazionali BNL d'Italia - Nadal thắng 61 63
Tứ kết Western & Southern Open - Nadal thắng 57 64 63
Bán kết Barclays ATP World Tour Finals - Nadal thắng 75 63

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục