Roger Federer: Huyền thoại vẫn đứng vững

12:13 Thứ năm 07/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp gánh nặng tuổi tác và chấn thương, Roger Federer vẫn có màn trình diễn tuyệt vời ở tứ kết Wimbledon.

Federer sớm bị tạt một gáo nước lạnh khi để Cilic bứt lên ở hai ván đầu bằng chiến thắng 7-6(4), 6-4. Trước những cú giao bóng hiệu quả và các pha phản công cực bén của Cilic, không mấy người nghĩ là Federer có thể lội ngược dòng thành công.

Dù vậy bước ngoặt bắt đầu đến ở ván thứ ba khi Federer thắng 6-3, rồi sau đó anh đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng chiến thắng nghẹt thở 7-6(11-9) trong ván bốn.

Một break duy nhất trong ván năm là quá đủ để Federer thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 3 giờ 22 phút và giành vé đi tiếp.

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp mà FedEx vào bán kết giải đấu ở All England Club. Ảnh: Internet.

Trận thắng trước Cilic khiến Federer tốn rất nhiều sức cho dù đã có mặt ở bán kết. Tuy nhiên chiến thắng này cũng cho thấy Federer là tay vợt dày dạn bản lĩnh. Ở ván bốn, "tàu tốc hành" thậm chí có thời điểm phải cứu 3 match-points.

"Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước Cilic và có lúc nghĩ mình không thể vượt qua. Cậu ấy giao bóng uy lực và lên lưới cũng tuyệt vời. Đây là một trận đấu tuyệt vời và tôi rất sung sướng khi giành vé đi tiếp," Federer nói.

Trong trận đấu này Federer đã tung ra 27 điểm ace - cho thấy anh vẫn là một chuyên gia giao bóng thực thụ trên mặt sân cỏ. Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp mà FedEx vào bán kết giải đấu ở All England Club.

Kể từ khi đoạt Wimbledon 2012, số Grand Slam của Federer hiện vẫn dừng ở con số 17. Anh lọt vào ba trận chung kết (Wimbledon 2014, Wimbledon và US Open 2015) nhưng đều gác vợt trước Djokovic. Ở tuổi 35 "tàu tốc hành" vẫn đang khao khát danh hiệu thứ 18, và viễn cảnh càng trở nên rõ ràng hơn khi Djokovic đã bị loại sớm.

Nam Anh | 12:13 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục