Raikkonen thoát chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Silverstone

11:21 Thứ hai 07/07/2014

Ngôi sao người Phần Lan may mắn không bị chấn thương nặng sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường đua Silverstone (Anh) vào chiều chủ nhật 6/7.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến Grand Prix Anh phải tạm dừng hơn một tiếng sau khi mới bắt đầu được ít giây. Ngôi sao Kimi Raikkonen (Ferrari) người xuất phát ở nhóm cuối đã lao ra lề đường ở Turn 4 trong lúc cạnh tranh với các đối thủ khi mở màn. Sau đó, những cố gắng trở lại đường đua của “người tuyết” ở tốc độ cao tại đoạn thẳng Wellington bất ngờ gặp phải một bờ giảm tốc khá cao ở ven đường khiến chiếc F14T nảy lên, mất lái rồi xoay tròn trên đường đua trước khi va đập mạnh vào rào chắn ở cả hai bên đường tại góc cua Brooklands.

Vụ tai nạn của Raikkonen. Ảnh: Formula 1

May mắn là hai chiếc xe chạy phía sau của Kamui Kobayashi (Caterham) và Felipe Massa (Williams) đã tránh né kịp thời và không đâm trực diện vào chiếc F14T. Trong khi tay đua của Caterham không va chạm với Raikkonen thì tình huống phanh gấp của Massa đã giúp cả anh và Raikkonen tránh nguy hiểm tới tính mạng nhưng vẫn không thể giúp tay đua người Brazil tránh được va chạm với đồng đội cũ.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến Raikkonen tập tễnh leo ra khỏi chiếc F14T và được chui vào xe cấp cứu để kiểm tra sức khỏe, may mắn là ngôi sao người Phần Lan chỉ bị đau nhẹ ở mắt cá chân dù phải chịu tác động lên tới 47G khi va chạm. Hậu quả của vụ việc khiến xe an toàn được triển khai trên đường đua trước khi cờ đỏ được phất lên để yêu cầu các xe trở lại khu vực xuất phát trong lúc chờ đợi các nhân viên đường đua dọn dẹp và sửa chửa lại hàng rào chắn tại khu vực tai nạn.

Tay đua người Nhật Bản Kobayashi, người chứng kiến cận cảnh vụ tai nạn cho biết: "Tôi thấy Kimi va chạm với một chiếc xe rồi quay trở lại đường đua. Phía bên phải đường đua có rất nhiều mảnh vỡ nên tôi lách sang trái, tuy nhiên lúc này chiếc Ferrari đã xoay trở lại đường đua vì thế tôi phải chạy vòng qua bãi cỏ để tiếp tục thi đấu. Lúc này tôi phải chạy sát hàng rào, mảnh vỡ vương vãi khắp nơi vì thế tôi buộc phải cán qua chúng".

Ngay sau vụ tai nạn, Raikkonen đã hỏi thăm sức khỏe người đồng đội cũ khi liên lạc với chỉ đạo viên qua sóng radio trên chiếc F14T của mình. May mắn là Massa không hề hấn gì sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc F14T của Raikkonen sau vụ tai nạn. Ảnh: Formula 1

Trong khi đó nhiều nhà chuyên môn đã lên tiếng phê phán quyết định phất cờ đỏ và tạm dừng cuộc đua tới một tiếng của các trọng tài. Tay đua huyền thoại Niki Lauda, hiện là Chủ tịch danh dự của đội Mercedes lên tiếng: “Thật là điên rồ. Việc dừng một cuộc đua tới một tiếng chỉ để sửa chửa một đoạn hàng rào thật là lố bịch. Các nhà quản lý F1 bây giờ đã quá cẩn thận. Các tay đua sẽ chẳng bao giờ lao vào đoạn hàng rào đó nữa trong cuộc đua này. Họ đã cố gắng nâng niu từng chi tiết nhỏ. Điều này đã khiến nhiều khán giả sẽ tắt tivi".

Lần gần đây nhất một chặng đua F1 phải tạm dừng ngay ở vòng một là tại Grand Prix Monaco năm 2000 khi hai chiếc xe của Pedro de la Rosa và Jenson Button va chạm với nhau.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục