Rafael Nadal: Tôi nhiều lần rơi vào trạng thái bất ổn

12:04 Thứ ba 10/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal thừa nhận chưa bao giờ anh trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp như trong năm 2015.

Sau 11 năm kể từ năm 2004 Nadal khép lại năm mà không giành bất kỳ Grand Slam hay Masters 1.000 nào. Đó quả thật là con số đáng quên với một huyền thoại từng đoạt 14 Grand Slam và được xem là biểu tượng của sự nỗ lực trong làng banh nỉ.

Nadal trải qua mùa giải đáng quên nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

“Chưa bao giờ trong sự nghiệp, tôi lại không thể kiểm soát được tâm trí như lúc này. Đó là những gì đã diễn ra ở mùa này. Thật ra tôi đã có nhiều lần rơi vào trạng thái lơ lửng, cảm thấy mình thật bất ổn," Nadal nói trên trang cá nhân.

Nadal mất nhiều tháng để tìm lại mình sau chấn thương đầu gối. Anh không còn đặt sự thống trị trên mặt sân đất nện khi để Novak Djokovic, Stan Wawrinka và Andy Murray chia nhau các danh hiệu lớn nhất. Dù đã trở lại ở giai đoạn cuối mùa bằng hai trận chung kết ở China Open và Basel Open nhưng Nadal không thể vượt qua được hai cái tên phong độ nhất, Federer và Djokovic.

Trở lại top 5 thế giới trước thềm ATP World Tour Finals là tín hiệu không thể khả quan và có tác động tích cực về mặt tâm lý với Nadal. Ngoài ra Nadal còn một sân chơi khác để hướng tới là Olympic Rio vào năm sau - giải đấu mà cách đây tám năm anh từng đăng quang tại Bắc Kinh.

Đ.N | 12:01 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục