Rafa có còn là Rafa?

15:51 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Câu hỏi lớn nhất được đặt ra trước khi Nadal tham dự Qatar Open chính là liệu anh có thể chơi lại thứ tennis từng giúp mình lên ngôi đúng một năm về trước.

Nadal đang là nhà vô địch của Qatar Open. Ảnh: Internet

Thất bại của Nadal trước Murray tại bán kết Mubadala dù là tin không vui nhưng thành thật mà nói thì đó chưa phải là thước đo thật sự để kiểm chứng phong độ của "Vua đất nện". Tay vợt Tây Ban Nha sau đó giành thắng lợi trước Stan Wawrinka ở trận tranh hạng 3 nhưng theo nhiều người đánh giá đó chỉ là giải đấu mà Rafa tham dự với mục tiêu thăm dò đối thủ.

Hôm nay sân chơi chính thức đầu tiên của Nadal trong năm 2015 mới chính thức được khai màn ở Qatar. Một năm trước Nadal xuất sắc lên ngôi vô địch. Song khoảng thời gian 365 ngày từ đó đến nay có quá nhiều biến động đã xảy ra với cá nhân tay vợt 28 tuổi. Anh hai lần trong mùa giải phải nghỉ thi đấu do chấn thương, bệnh tật và phải tuyên bố từ bỏ giai đoạn cuối để đặt mình lên bàn mổ.

Trở lại, Nadal không ngần ngại khẳng định anh đang có được trạng thái thể lực cực tốt. "Mọi chuyện đã ổn. Điều tôi cần lúc này là một chút thời gian nhằm tìm lại cảm giác trong các trận đấu. Dù mùa giải này được dự báo khó khăn nhưng tôi đã sẵn sàng để đối diện với mọi thử thách", Rafa nói.

Là nhà đương kim vô địch tại Qatar, nhưng hành trình năm nay của Nadal sẽ cực kỳ gian nan. Đơn giản là bởi giải lần này ngoài sự xuất hiện đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic thì còn một danh sách dài những cái tên đầy tham vọng khác như Berdych, Ferrer, Gasquet... Có thể xem đây là một trong những sân chơi chạy đà hấp dẫn nhất trước khi Australian Open khởi tranh.

Dự kiến Nadal sẽ chơi trận mở màn với một tay vợt phải thi đấu vòng loại. Tiếp theo, anh sẽ buộc phải hạ 1 trong hai đối thủ Richard Gasquet hoặc Tomas Berdych trước khi hướng đến trận chung kết với Novak Djokovic.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục