Rắc rối vụ CLB nhận cầu thủ vừa thụ án vì tội cưỡng dâm

15:09 Thứ năm 13/11/2014

Cựu tiền đạo Chad Evans của CLB hạng nhất Sheffield United (Anh) vừa được trả tự do sau khi đã thụ án vì tội cưỡng dâm một cô gái 19 tuổi.

Lập tức CLB này nhận cầu thủ trên và cho tập luyện để chuẩn bị đưa ra sân thi đấu trở lại.

Lập tức quyết định trên của Sheffield United đã bị dư luận chỉ trích khi cho rằng tội lỗi Evans phạm không xứng đáng được trở lại với sân bóng vốn là môn thi đấu ở lĩnh vực nhạy cảm đối với xã hội. Từ đó đã có một bản kiến nghị thu thập 150.000 chữ ký yêu cầu CLB Sheffield United không ký hợp đồng lại với Evans.

Đại diện nổi bật cho làn sóng phản đối kể trên là nữ MC nổi tiếng nước Anh - Charlie Webster trên kênh thể thao “Sky Sports” đồng thời cũng là bà chủ của đội bóng trên đã công bố từ chức khỏi CLB này với lập luận: “Phải hiểu là tội lỗi của cầu thủ này gây hại như thế nào vì bóng đá còn phải mang đến thông điệp sống cho giới trẻ. Không thể viện dẫn lý do anh ta có khả năng ghi bàn nhiều mà tha thứ cho một cầu thủ từng có lỗi bệnh hoạn như thế”.

Vụ tai tiếng này gợi nhớ đến một vụ án tương tự đã xảy ra trong làng thể thao thế giới là cựu võ sĩ quyền Anh Mỹ lừng lẫy một thời Mike Tyson năm 1992 cũng bị “xộ khám” sáu năm tù rồi lại trở lại sàn đấu và tiếp tục gây nhiều scandal.
Huy Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục