Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC hạ gục ĐKVĐ Quảng Nam

19:59 Thứ bảy 09/06/2018

Với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Hà Nội FC đã đánh bại Quảng Nam FC ngay trên sân Tam Kỳ để qua đó tiếp tục bay cao trên ngôi đầu.

Dù được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC, nhưng việc đội hình thiếu vắng những cầu thủ quan trọng trên hàng công như Claudecir hay Minh Tuấn đã khiến HLV Hoàng Văn Phúc phải đưa ra sự điều chỉnh.

QN-HN - Bóng Đá

 Quảng Nam FC gục ngã trên sân nhà Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định

Theo đó, nhà cầm quân người Hà Nội đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 để thay thế cho 4-4-2 quen thuộc, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương là người chơi cao nhất trên hàng công Quảng Nam FC, Phan Thanh Hưng hỗ trợ ngay phía sau.

Trong khi đó, việc tiền đạo Oseni bị treo giò đã buộc HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền đạo Văn Thành ngay từ đầu, để Văn Đại chơi dạt sang hai biên và Quang Hải chơi hộ công.

Trước những bất lợi về lực lượng, Quảng Nam FC đã nhập cuộc rất thận trọng khi lộ rõ mục tiêu là tìm kiếm ít nhất 1 điểm trước đội bóng mạnh Hà Nội. Vì vậy trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Chỉ trong 15 phút đầu, Moses đã hai lần đưa bóng vào lưới Văn Cường nhưng đều không được công nhận vì đã rơi vào thế việt vị.

Đó cũng là những gì Hà Nội FC làm được bởi hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi tập trung và kín kẽ hơn trước khung thành Văn Cường, để bảo toàn tỉ số hòa 0-0 đến khi hiệp 1 kết thúc.

QN-HN - Bóng Đá

 Hà Nội FC vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: Viết Định

Sang hiệp 2, Quảng Nam FC vẫn duy trì được lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà để chờ đợi vào những tình huống phản công nhanh. 

Thế trận giằng co được hai đội duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ hai, trước khi Quang Hải khai thông thế bế tắc. 

Phút 75, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Quang Hải đã xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm để đệm bóng tung lưới Văn Cường để mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội. 

Sau bàn thua, Quảng Nam FC đã tràn lên mạnh mẽ, nhưng sự vụng về của Đại Dương khiến cơ hội của họ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. 

Ghi bàn: Quang Hải (75')

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Văn Phong, Thiago, Văn Hà, Quang Huy, Huy Hùng, Thanh Hưng, Đình Thắng, Thanh Trung, Đại Dương.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Duy Khánh, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Moses, Thành Lương, Quang Hải, Văn Đại, Văn Thành.

Viết Định | 18:45 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục