Quần vợt Việt Nam: SEA GAMES vẫn là đấu trường ưu tiên số 1

09:04 Thứ tư 25/03/2015

Đội tuyển quần vợt nam, nữ Việt Nam đã tập trung từ cuối tháng 2 vừa qua. Một trong những tín hiệu đáng mừng cho quần vợt Việt Nam là gương mặt trẻ tài năng Lý Hoàng Nam, vừa đoạt chức vô địch trẻ nhóm G1 tổ chức tại Ma-lai-xi-a và trở lại khoác áo ĐTQG.

Đội tuyển đang có nhiều tay vợt có chuyên môn tốt, đạt phong độ ổn định như: Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang (nam); hay Huỳnh Phi Khanh, Sĩ Bội Ngọc (nữ)… Trong số này, nổi bật nhất vẫn là Lý Hoàng Nam. Năm 2015 khởi đầu với Hoàng Nam khá suôn sẻ khi tay vợt Bình Dương lọt vào chung kết đơn giải trẻ tại Thái Lan (thuộc nhóm 1 của ITF) vào đầu tháng 3. Tiếp sau đó, giữa tháng 3, Hoàng Nam đã vô địch giải trẻ nhóm 1 ITF ở Ma-lai-xi-a. Điều này cho thấy, tay vợt nam trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã vượt qua được gánh nặng tâm lý sau thời gian bị cấm thi đấu trong năm 2014.

Ban huấn luyện đội tuyển quần vợt quốc gia nhận định, hiện tại quần vợt Việt Nam đang có lứa VĐV tốt nhất từ trước tới nay. Lý Hoàng Nam ngoài việc được huấn luyện bởi chuyên gia nước ngoài, thì cũng được đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương thường xuyên cho đấu các giải quốc tế để tích lũy kinh nghiệm.

Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: MINH HOÀNG

Hoàng Thiên (TP Hồ Chí Minh) và Linh Giang (Hà Nội) được đơn vị chủ quản đầu tư chiến lược lâu dài. Cùng với họ, Bội Ngọc, Phi Khanh cũng là những mũi nhọn nhắm cho thành tích đoạt huy chương tại SEA Games 28 sắp tới. Trên bảng xếp hạng trẻ thế giới, Lý Hoàng Nam đã trở lại tốp 50. Thứ hạng trên giúp Hoàng Nam có lợi thế trong bốc thăm tại các giải quốc tế.

Nhưng trước mắt, đội quần vợt nam Việt Nam sẽ có cuộc thử lửa quan trọng ở vòng loại Davids Cup 2015, dành cho nhóm 3 của khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Ma-lai-xi-a, sẽ khởi tranh vào hôm nay (25-3). Khó khăn hiện tại là đội quần vợt nam quốc gia chưa có chuyên gia nước ngoài, sau khi ông Ba-rốc đã về nước. Đảm nhiệm vai trò huấn luyện đội tuyển quốc gia (nam, nữ) là HLV Trương Quốc Bảo và Trần Quốc Phong. Không kịp đi Xin-ga-po tập huấn, đội nam lưu lại TP Hồ Chí Minh tập luyện trước khi tới Ma-lai-xi-a. Tuy nhiên Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam-ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định: “Năm 2015, quần vợt Việt Nam gia tăng nhiều giải đấu quốc tế cho VĐV nhằm có được sự cọ xát tốt nhất cho các tay vợt. Với lực lượng mạnh trong tay, đội tuyển Việt Nam tự tin đặt mục tiêu sẽ giành thành tích tốt để thăng hạng lên nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Tại SEA Games 27-2013, chủ nhà Mi-an-ma không tổ chức môn quần vợt. Trước đó, SEA Games 26-2011 tại In-đô-nê-xi-a, quần vợt Việt Nam giành 3 HCĐ ở nội dung đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ. Một số tay vợt của kỳ SEA Games 26-2011 vẫn còn trên tuyển lần này như: Minh Quân, Đài Trang, Tâm Hảo, Thanh Bình. Mục tiêu của quần vợt Việt Nam ở SEA Games 28-2015 là có tay vợt giành huy chương ở nội dung đơn. Như đã nói ở trên, lớp trẻ như Hoàng Nam, Hoàng Thiên, Bội Ngọc hay Phi Khanh được chờ đợi làm nên chuyện tại SEA Games 28-2015 lần này.

Phương Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục