Podolski: Đã đến lúc Đức chấm dứt chuỗi trận tồi tệ

18:57 Thứ tư 27/06/2012

Trước thềm trận bán kết được xếp vào hàng "kinh điển" Đức-Italy, tiền đạo Lukas Podolski cho rằng đã đến lúc Đức phải chấm dứt chuỗi trận tồi tệ mỗi khi đối đầu Italy.

Theo Podolski, Đức chưa bao giờ hùng mạnh và thi đấu ăn ý như hiện nay nên việc họ có thể đánh bại Italy ở trận bán kết sắp tới cũng là "lẽ thường tình."

Lukas Podolski khát khao đánh bại Italy. (Nguồn: AP)
"Đây là thời điểm thích hợp nhất để chúng tôi chấm dứt chuỗi trận tồi tệ đó," Podolski nói với tờ Bild. "Từ năm 2006, chúng tôi đã được cải thiện rất nhiều."

"Chúng tôi muốn chơi trận chung kết. Vì vậy chúng tôi phải đánh bại Italy ở bán kết,"
tân binh của câu lạc bộ Arsenal cho biết.

Trước đó, tuyển thủ này cũng khẳng định: “Sự tự tin trong nội bộ Đức đang rất cao sau khi chúng tôi thẳng tiến vào bán kết giải đấu này. Tôi đã xem hầu hết các trận đấu khác và tôi biết một điều rằng tại EURO này chúng tôi không phải sợ bất cứ đối thủ nào.”

“Bóng đá hiện đại yêu cầu tốc độ và sự nhạy bén, chính xác hơn điều đó đã được thể hiện ở Đức. Nó phù hợp với phong cách của chúng tôi."


Trong lịch sử đối đầu, Đức chưa bao giờ giành thắng lợi trước Italy ở tất cả các giải đấu chính thức. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 7 trận và "Cỗ xe tăng" thua 3 trận, hòa 4 trận.

Ba trận thua của Đức trước Italy diễn ra tại World Cup 1970, 1782 và 2006. Ở bán kết World Cup 1970, Italy đánh bại Đức 4-3 sau màn dượt đuổi tỷ số kịch tích. Đến World Cup 1982, với màn trình diễn ấn tượng của Paolo Rossi, Italy đã thắng Đức 3-1 để bước lên ngôi. Và cách đây 6 năm World Cup 2006 diễn ra trên chính quê hương mình, Đức đã gục ngã trước Italy 0-2 bằng hai pha lập công của Grosso và del Piero.

Tuy nhiên, lịch sử đen tối đó có thể đổi thay tại EURO 2012 trước người Italy. Tại giải đấu này, Đức đang là đội duy nhất toàn thắng và ghi tới 9 bàn.
Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục