Phước Tứ lên bàn mổ: Cả ĐT Việt Nam và CLB đều lo

08:15 Thứ bảy 07/07/2012

Chiều qua (6/7), sau khi làm những xét nghiệm cần thiết, Phước Tứ đã trải qua cuộc phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước đầu gối phải tại một bệnh viện ở Singapore. Như vậy, thủ quân của SG.XT đã kết thúc V-League 2012 sớm hơn các đồng đội, còn ĐTVN sẽ không có sự phục vụ của trung vệ số một tại đấu trường AFF Suzuki Cup 2012


MẤT PHƯỚC TỨ, SG.XT TỪ BỎ GIẤC MƠ VÔ ĐỊCH V-LEAGUE

Trung vệ Phước Tứ dính chấn thương trong hoàn cảnh dở khóc dở cười. Số là, anh va chạm với đồng đội Minh Nhựt trong trận hòa SLNA 1-1 (vòng 18 V-League), đầu gối của trung vệ số một Việt Nam hiện tại đập thẳng xuống sân kèm theo tiếng rắc nghe rất ghê rợn. Ngay sau đó, Phước Tứ đi chụp chiếu và nhận được kết quả: Đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải và phải lập tức phẫu thuật để tái tạo.

Chiều qua, các bác sĩ ở bệnh viện của Singapore đã tiến hành phẫu thuật cho Phước Tứ và anh sẽ xuất viện vào đầu tuần tới nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền của ĐTVN cho biết: “Chấn thương của Phước Tứ là một chấn thương thường gặp của giới VĐV, nhất là cầu thủ bóng đá, nhưng đây lại là chấn thương nghiêm trọng nhất. Phước Tứ phải mất tối thiểu 5 tháng để tập lại và phải tầm 9 tháng mới có thể thi đấu bình thường”.

Chấn thương nặng của Phước Tứ đã đánh một đòn chí mạng vào tham vọng xưng vương của SG.XT. Kể từ mùa trước, đội bóng của bầu Thụy đầu tư rất nhiều tiền bạc và cũng chiêu mộ trung vệ người Quảng Nam này với số tiền chuyển nhượng lên đến 12 tỷ đồng. Trên thực tế, SG.XT thi đấu rất tốt và được coi là ứng cử viên vô địch mùa này, nhưng đúng giai đoạn về đích, họ đột ngột mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Đang sở hữu hàng thủ hay nhất Việt Nam, hệ thống phòng ngự của SG.XT đột ngột sụp đổ. Phước Tứ bị chấn thương, phải phẫu thuật, Đình Luật và Tấn Trường vẫn bị ngờ vực. Hàng thủ bị tàn phá nặng nề và có những trận đấu, Đặng Văn Robert, cầu thủ có chuyên môn kém nhất của đội, phải vào đá trung vệ. Mất nền tảng của đội bóng, SG.XT bắt đầu nhịp thua, hòa và tới bây giờ đã bị đội đầu bảng HN.T&T bỏ xa tới 7 điểm. Cũng chính vì thế, lãnh đạo SG.XT phải đau đớn thừa nhận: “Chúng tôi đã xa giấc mơ vô địch đúng vào thời điểm nó đến gần hơn bao giờ hết”.

NỖI BUỒN HLV PHAN THANH HÙNG

Phước Tứ chấn thương, SG.XT tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch, HLV Phan Thanh Hùng đương nhiên vui mừng bởi HN.T&T của ông có thêm cơ hội vô địch V-League 2012. Nhưng ông Hùng cũng rất buồn bởi ĐTVN mất đi trung vệ số một trong chiến dịch AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay.

Mấy hôm trước, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đã thông báo cho HLV Phan Thanh Hùng rằng Phước Tứ phải mổ và chắc chắn không còn khả năng thi đấu cho ĐTVN ở AFF Suzuki Cup 2012. Ông Phan Thanh Hùng rất buồn và lo bởi trong cách tính của ông, Phước Tứ là trái tim hàng thủ của ĐTVN mà sức tấn công của các đối thủ đều rất dồi dào. Hơn nữa, như một cái điềm rủi, ĐTVN thường thi đấu không tốt khi các trụ cột bị chấn thương mà trường hợp của Công Vinh, Việt Thắng năm 2010 là điển hình.

Nhiều người nói đùa rằng, Phước Tứ bị chấn thương, SG.XT suy yếu, con đường vô địch của HN.T&T sẽ rộng mở nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn buồn và ước điều đó không phải là sự thật. Bởi ĐTVN mà ông Hùng là HLV trưởng đang thiếu một người như Phước Tứ và việc khỏa lấp khoảng trống mà cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử BĐVN để lại là cả một nhiệm vụ khó hoàn thành.

Chấn thương của Phước Tứ mang lại nỗi đau cho SG.XT và khiến NHM BĐVN lo lắng khi nhìn về AFF Suzuki Cup 2012.

VỊ TRÍ TRUNG VỆ CỦA ĐTVN: BÀI TOÁN HÓC BÚA

Nhiều năm nay, Phước Tứ là nhân tố quan trọng nhất ở hàng thủ ĐTVN. Việc anh dính chấn thương nặng, không thể góp mặt tại AFF Suzuki Cup 2012 đang tạo ra bài toán nhân sự hóc búa với HLV Phan Thanh Hùng.

Ở 3 trận đấu đầu tiên của ĐTVN trong năm 2012, Phước Tứ không có tên trong danh sách triệu tập vì chấn thương. Các trung vệ được sử dụng là Minh Đức, Bật Hiếu, Phước Vĩnh và Chí Công. Trong số này, Bật Hiếu và Phước Vĩnh chơi tốt ở V-League nhưng đã vắng mặt ở đội tuyển trong khoảng thời gian dài nên chưa tìm được sự hòa nhập. Hai gương mặt thường xuyên được gọi là Minh Đức, Chí Công lại không có được phong độ thực sự ổn định. Điều này khiến hàng thủ ĐTVN chưa tạo được niềm tin sau các trận đấu vừa qua.

Hướng đến AFF Suzuki Cup 2012, nhiều người mong chờ sự trở lại của Phước Tứ. Nhưng khi anh chắc chắn không kịp bình phục thì dù muốn hay không, NHM vẫn phải đặt hy vọng vào những sự lựa chọn “cũ”. Việc phát hiện nhân tố mới đủ sức tạo niềm tin lớn là rất khó khi V-League 2012 sắp khép lại nên những Chí Công, Phước Vĩnh, Minh Đức, Bật Hiếu vẫn sẽ là những phương án khả dĩ nhất.
Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục