Phelps tiến cử ông hoàng mới của làng bơi

12:31 Thứ bảy 04/08/2012

Kỷ lục gia Thế vận hội Michael Phelps tin rằng một đồng nghiệp trẻ người Nam Phi sẽ thống trị đường đua xanh, một khi anh giải nghệ.

Phần thi chung kết tiếp sức 4x100 mét hỗn hợp nam Thế vận hội 2012 hôm nay sẽ là lần cuối cùng Phepls thi đấu trên đường đua xanh. Kình như đang có 21 huy chương Olympic này sẽ giải nghệ ngay sau khi trở về từ London.

Phelps đánh giá rất cao tài năng của Le Clos do từng đua tài và thua đàn em người Nam Phi này tại London 2012.

"Đây là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay", Phelps chia sẻ với BBC Sport hôm qua sau khi anh về nhất ở chung kết 100 mét bướm, nâng số HC vàng Olympic đoạt được lên 17. "Môn bơi hứa hẹn vẫn sẽ rất thú vị, tôi hào hứng chờ tới lúc được xem với tư cách một khán giả và thấy các vận động viên khác tiếp tục làm thay đổi môn thể thao này".

Khi Phelps giải nghệ, Lochte cũng đã 28 tuổi - độ tuổi được cho là già trong môn bơi, câu hỏi đặt ra với làng bơi thế giới là ai sẽ thay thế, trở thành người thống trị đường đua xanh, như cách hai anh này từng nổi lên sau thời của kình ngư Australia Ian Thorpe.

Người đó, trong mắt Phelps, là Chad Le Clos - tuyển thủ Nam Phi vừa đoạt một HC vàng và một HC bạc tại London 2012. "Thật thích thú khi thấy Chad thi đấu và thấy những gì cậu ấy sẽ thể hiện trong bốn năm tới. Tôi đã thi với cậu ấy và hiểu rõ cậu ấy có tiềm năng như thế nào".

Trên đường đua 200 mét bướm tại Olympic 2012, Le Clos, 20 tuổi, đã thắng chính Phelps để đoạt HC vàng với thành tích 1 phút 52 giây 96, nhanh hơn đàn anh người Mỹ 0,05 giây.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục