Phạm Thị Tươi: Chuyện ít người biết sau tấm HCV SEA Games 29

03:00 Thứ sáu 01/09/2017

TinTheThao.com.vnPhạm Thị Tươi là một trong những VĐV nổi bật của môn Pencat Silat khi giành HCV ngay lần đầu dự SEA Games.

pham-thi-tuoi-gianh-hcv-pencak-silat-sea-games-29-hang-50kg

 Phạm Thị Tươi và tấm HCV SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Nhìn phong thái chững chạc đầy tự tin của Phạm Thị Tươi, ít ai biết rằng đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà võ sỹ này dự SEA Games. Ở trận chung kết hạng cân dưới 50kg, Phạm Thị Tươi đã giành tấm HCV cho pencak silat Việt Nam khi chiến thắng 5-0 trước đối thủ Atiq Syazwani của Indonesia.

Sau tấm HCV để đời nói trên, Phạm Thị Tươi tiết lộ bản thân cô lo lắng và không biết có phát huy hết khả năng trong trận chung kết lớn này hay không. Dù vậy, Tươi đã thi đấu hết mình với quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ người Indonesia mà cô nhận xét là "ngang bằng" về năng lực song thể lực thì vượt trội hơn.

Phạm Thị Tươi cho biết khi biết tin có tên trong danh sách tham dự SEA Games, cô rất vui mừng và đã nỗ lực tập luyện để có thể thể hiện được tất cả các kỹ, chiến thuật được dạy trong các cuộc thi đấu, với mục tiêu là được đứng trên bục cao nhất.

Được biết Phạm Thị Tươi bắt đầu tập luyện pencak silat từ năm 2010, sau đó được đưa lên đội tuyển của thành phố Hải Phòng rồi Đội tuyển quốc gia.

Giải thích về lý do lựa chọn pencak silat để theo đuổi, Phạm Thị Tươi cho biết ban đầu cô đi tập pencak silat do tò mò bởi so với các môn võ như taekwondo hay karate thì pencak silat chưa được chú ý và biết đến nhiều.

Tuy nhiên, khi bắt đầu tập luyện thì cô dần nhận thấy môn võ này có rất nhiều điểm hay và quyết tâm theo đuổi lâu dài.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 01/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục