SỐC: Trọng tài làm trò lố, dâng HCV cho chủ nhà Malaysia

19:39 Thứ ba 29/08/2017

TinTheThao.com.vnCông tác trọng tài ở SEA Games 29 hiện đang là vấn đề nhức nhối với các quốc gia tham dự.

1_83614

 Các trọng tài làm trò lố ở môn Taekwondo. Ảnh: Internet.

Trận chung kết taekwondo hạng cân 68kg nam diễn ra giữa Rozaimi Rozali (Malaysia) và Arven Alcantara (Philippines) tại SEA Games 29 đã khép lại mà có rất nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của các trọng tài.

Trong trận này, võ sĩ người Malaysia giành 3 điểm trước, tuy nhiên sau đó VĐV ngườiPhillippines lại có cú đá được máy tính chấm 6 điểm, nhưng thật bất ngờ các trọng tài chỉ cho Alcantara 3 điểm. Hiệp 2, võ sỹ Malaysia chơi tốt tạo khoảng cách 10-3, tuy nhiên Arven Alcantara bất ngờ tăng tốc ghi liền 10 điểm, dẫn lại 13-11 khi trận đấu còn khoảng 50 giây.

Cũng chính vào thời điểm này những điều khó hiểu nhất đã diễn ra. 4 trọng tài thông báo áo giáp của võ sỹ Philippines bị hỏng cảm biến và nói anh này phải mặc áo khác.

Sau đó võ sỹ Malaysia tung ra một cú đá có vẻ như chưa trúng đầu đối thủ, tuy nhiên sau khi ban huấn luyện taekwondo chủ nhà xin dừng trận đấu khiếu nại, các trọng tài quyết định cho võ sỹ Malaysia 4 điểm, dẫn ngược lại 15-13 khi trận đấu chỉ còn 15 giây.

Đặc biệt khi trận đấu còn 12 giây, VĐV Philippines tung cú đá xoay trúng đầu đối thủ giành 4 điểm, song các trọng tài chỉ cho 3 điểm. Ở thời điểm tiếp theo võ sỹ Philippines nhiều lần tung ra những cú đá tốt nhưng các trọng tài nhất quyết không cho điểm. Ngược lại cứ khi nào võ sỹ Malaysia tung đòn là trọng tài lại "mổ băng" phân tích, tổng cộng lên tới 4 lần.

Trò lố tiếp tục diễn ra khi trận đấu còn 10 giây, võ sỹ Malaysia gỡ hòa 17-17. Lúc này trọng tài dừng trận đấu xử thua Alcantara (Philippines) vì anh này bị cảnh báo tới lần thứ 10 trong trận đấu, theo thống kê của máy tính thì đó mới là lần thứ 9. Cuối cùng Rozali (Malaysia) giành HCV taekwondo trước sự bất lực của võ sỹ Philippines, một trận đấu có quá nhiều "trò bẩn" nước chủ nhà.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục