Top 5 trò bẩn của chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29

23:37 Thứ tư 30/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnSEA Games 29 được coi là một trong những kì đại hội thể thao Đông Nam Á bê bối nhất trong lịch sử với rất nhiều những chiêu trò của chủ nhà nhằm giành huy chương vàng.

1. Chạy ở nội dung đi bộ

Một sự việc bi hài đã xảy ra ở môn đi bộ 10km nữ chiều 23.8, khi VĐV Phan Thị Bích Hà của Việt Nam tưởng như đã giành tấm HCV, nhưng cuối cùng lại bị đối thủ nước chủ nhà là Elena Goh Lin Ying vượt qua do chạy về đích. Ở cú nước rút, Phan Thị Bích Hà đã bứt tốc ngoạn mục và gần như sẽ cầm chắc tấm HCV. Phía sau cô là VĐV Elena Goh Lin Ying bị bỏ lại khoảng cách khá xa. Thế nhưng VĐV nước chủ nhà bỗng nhiên “vượt rào”, phá bỏ luật vàng ở môn đi bộ đó là hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc nhấc khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ các trọng tài.

 - Bóng Đá

 VĐV Malaysia chạy trong môn đi bộ.

Thế nhưng đã không có một sự cảnh cáo nào diễn ra, trước sự chứng kiến của nhiều khán giả, Elena Goh Lin Ying vẫn thoải mái chạy bộ để về đích trước, qua đó giành HCV SEA Games 29 trong nỗi tức tưởi của Phan Thị Bích Hà.

2. Đi đường tắt để về đích

Ở nội dung xe đạp đồng đội nam tính giờ 50km, các đại diện của Việt Nam và Thái Lan cạnh tranh nhau rất quyết liệt. Kết quả những cua-rơ Thái Lan bứt phá thành công để cán đích đầu tiên. Họ chúc mừng lẫn nhau bởi nghĩ rằng mình đã đoạt HCV. Tuy nhiên, BTC lại bất ngờ công bố đội đua của Malaysia đã về đích trước Thái Lan 18 giây.

Điều đáng nói, trong khi đội đua của các nước chạy theo sự chỉ dẫn của xe dẫn đường thì các VĐV chủ nhà lại chạy theo đường tắt. Đoàn Thái Lan rất bức xúc đòi xem lại đoạn băng ghi hình khi đối thủ về đích. Nhưng phía nước chủ nhà từ chối cung cấp.

3. Trao 2 HCV ở cùng 1 nội dung

Ở môn TDDC, trong phần thi ngựa tay quay, Malaysia gây bất bình cho các đoàn khác khi quyết định trao 2 tấm HCV ở cùng một nội dung cho Tan Fu Jie và Loo Phay Xing. Đây đều là các VĐV của đội chủ nhà. Hai VĐV này kết thúc phần thi với số điểm ngang bằng nhau là 13,650. Sau khi hội ý, BTC công bố cả Tan Fu Jie lẫn Loo Phay Xing nhận đồng HCV, không trao HCB, còn HCĐ thuộc về VĐV của Thái Lan. Mặc dù nhận được sự phản đối kịch liệt của các nước thê nhưng quyết định này vẫn được giữ nguyên.

4. Ăn vạ để có HCV

 - Bóng Đá

 Màn ăn vạ kinh điển của võ sĩ chủ nhà.

Trong trận chung kết Pencak Silat hạng 65kg, võ sỹ nước chủ nhà Malaysia Ghazali dù đang dẫn điểm nhưng vẫn dùng "trò bẩn" để giành HCV trước đối thủ Poolkaew, VĐV của Thái Lan. Cụ thể, khi đang thi đấu rất bình thường, bỗng nhiên võ sĩ của chủ nhà nằm ra sàn ra vẻ rất đau đớn. Sau một hồi chữa trị chấn thương, VĐV chủ nhà đứng dậy và… được trao huy chương vàng trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

5. Cổ động viên văng tục, hành hung, gây bạo loạn   

Trong trận đấu tối ngày 16.8, giữa U22 Malaysia và U22 Singapore, các CĐV của U22 Malaysia đã có hành động vô cùng đáng xấu hổ. Theo đó, trên khán đài của đội nhà vang lên những câu hát cổ vũ, nhưng trong đó có đoạn: “Singapore itu Anjing”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Singapore là con chó”.

 - Bóng Đá

 CĐV bị đánh sau trận đấu giữa Myanmar và Malaysia.

Ngoài ra, sau trận đấu giữa Malaysia và Myanmar, căng thẳng 2 bên bùng phát khi CĐV Myanmar cho rằng U22 Malaysia đã thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, đã có một CĐV Myanmar vì lý do nào đó đã phải nhập viện với thương tích rất nặng trên mặt.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 22:45 30/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục