Pep Guardiola và mớ hỗn độn ở Etihad

00:03 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnManchester City đã thất bại ở 3 trận đấu tại Premier League mùa giải năm nay. Và ngạc nhiên là 3 thất bại ấy đều “sấp mặt” và không gượng dậy nổi.

Man-City-Pep-1

 Manchester City đã để lộ nhiều vấn đề sau khi Premier League gần đi nửa chặng đường. Ảnh: Mirror.

Man City đã thất bại ở 3 trận đấu tại Premier League mùa giải năm nay. Và ngạc nhiên là 3 thất bại ấy đều “sấp mặt” và không gượng dậy nổi. Điểm chung trong 3 thất bại của Man City trước Tottenham, Chelsea và Leicester City là sự lỏng lẻo đến lạ thường của hàng phòng ngự. Đến nỗi, có thông tin cho rằng, HLV Guardiola sẽ tăng cường trung vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Trong 16 trận đã thi đấu, Man City chỉ thắng 10 trận và đó là nguyên nhân khiến đội bóng này đang bị Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng. Những trục trặc của Man City trong thời gian vừa qua có lỗi rất lớn của HLV Guardiola khi có những thay đổi liên tục trong đội hình ra sân. Tính đến nay, Man City là đội bóng có sự xáo trộn và thay đổi nhiều nhất ở Premier League với gần 50 lần.

Một điều khác có thể nhận thấy trong những trục trặc của Man City là HLV Guardiola không có giải pháp tốt cho hàng lang cánh. Triết lý tấn công của HLV Guardiola luôn cần những hậu vệ trẻ khỏe và thật tốt nhưng ở Man City, điều đó đang là xa xỉ nên dường như mọi giải pháp điều thiếu tính “sát thương” cần thiết nhất khi có thể.

Khi nhìn Man City thi đấu, đâu đó trên các khán đài đã vang lên câu cảm thán rằng, có vẻ như Man City đang cố gồng mình để trở thành gã khổng lồ Barcelona hay Hùm xám Bayern Munich. Điều đó không sai khi Man City tỏ ra vẫn chưa thể đi theo mô tuýp mà HLV Guardiola đã triển khai tại các đội bóng cũ. Nguyên nhân không gì khác ngoài việc nhân sự chưa đủ chất lượng và đủ dùng dành cho HLV Guardiola.

Điều đó nói lên rằng, HLV Guardiola đang sở hữu một mớ hỗn độn tại Etihad khi cố gắng ghép mảnh này và bỏ mảnh kia. Sau đó là sự đánh giá chưa hết về bóng đá Anh và ép các cầu thủ Man City đi theo triết lý của riêng mình một cách thiếu phù hợp và nhất quán. Man City đã trải qua 16 trận đấu nhưng đâu là đội hình ưng ý nhất của HLV Guardiola? Câu trả lời là không có.

Man-City-Pep-2

 HLV Pep Guardiola vẫn chưa định hình được bộ khung chính thức cho Man City. Ảnh: Mirror.

Chính câu trả lời ấy đã nhắc đến một chi tiết, nhân sự trong tay HLV Guardiola còn quá nhiều lổ hổng để có thể lắp thành một lego có giá trị và xuyên suốt. Mùa hè nóng bỏng của HLV Guardiola tại Etihad đã trôi qua với rất nhiều tân binh nhưng để dùng họ như thế nào cho hợp lý cũng là bài toán khó giải. Và một trong những tân binh đang chơi rất hay lại vừa dính chấn thương là Ilkay Gundogan đã khiến HLV Guardiola thêm đau đầu.

Hoặc một tân binh khác như John Stones, người đã thừa nhận rằng anh thật sự không biết phải thi đấu thế nào trong sơ đồ của HLV Guardiola cả. Vì thế, đã có không ít lời khuyên dành cho HLV Guardiola đó là tạm dừng xoay tua, ngẫm nghĩ về bóng đá Anh và giải quyết sự hỗn độn ở Etihad. Từ một ứng viên vô địch với những trận đấu ấn tượng đến tình hình như hiện tại, có lẽ không phải là vấn đề bình thường nữa rồi.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 23:10 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục