Góc Liverpool: Vấn đề đã được giải quyết?

17:17 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnLiverpool đã tìm lại cảm giác chiến thắng vào rạng sáng nay, liệu điều đó có phải là bằng chứng cho thấy Klopp đã giải quyết được những vấn đề tại đội bóng.

Sau 2 trận mất điểm một cách đáng tiếc trước Bournemouth và West Ham, rạng sáng nay Liverpool cũng đã tìm lại được cảm giác chiến thắng quen thuộc của mình với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Middlesbrough, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH tổng tại Ngoại Hạng Anh.

Đây là một trận đấu mà HLV Jurgen Klopp đã khiến rất nhiều CĐV của The Kop cảm thấy rất hài lòng, khi ông đã quyết định 'tống' Loris Karius lên băng ghế dự bị để trả lại suất bắt chính cho thủ thành Simon Migolet. Quyết định này của chiến lược gia người Đức đã lập tức giải quyết giải được bài toán lọt lưới quá nhiều của Liverpool trong 2 trận đấu trước Bournemouth và West Ham (5 bàn), khi Migolet đã chơi vô cùng an toàn và chắc chắn trong ngày trở lại của mình.

watermarked-3a1

 

Tuy nhiên đó không phải là điểm sáng duy nhất của Liverpool có được trong thắng lợi lần này trước Middlesbrough, mà bên cạnh đó còn là Adam Lallana, cầu thủ vẫn đang thi đấu ngày càng tiến bộ kể từ ngày Klopp đặt chân đến Anfield. Với 2 bàn thắng có được trong trận đấu tại Riverside Stadium rạng sáng nay, Lallana đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Ngoại Hạng Anh mùa này lên thành 6 (đang kém mỗi Mane với 7 bàn), trong khi cả mùa giải năm ngoái cầu thủ người Anh chỉ ghi được 7 bàn.

Không chỉ cải thiện về khả năng ghi bàn, Lallana vẫn đang tiếp tục giữ vai trò rất quan trọng trong các đợt lên bóng của The Kop. Không chỉ trực tiếp khuẩy đảo hàng thủ của đối thủ bằng các tình huống đi bóng và xâm nhập vòng cấm rất thông minh, Lallalan còn chính là cầu thủ thực hiện nhiều pha kiến tạo nhất của Liverpool mùa này. Cụ thể với pha 'dọn cỗ' giúp Origi nâng tỷ số lên 2-0, Lallana đã vượt lên dẫn đầu danh sách kiến tạo của The Kop với 8 tình huống. Rõ ràng vào thời điểm này, có thể nói rằng chính Lallana mới là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng phố Cảng, chứ không phải là Coutinho.

Bên cạnh Lallana, Origi cũng là một cầu thủ không thể không nhắc đến. Với bàn thắng vào rạng sáng nay, Origi đã có được 5 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất. Những con số chẳng biết nói dối, và điều đó đã chứng tỏ rằng tiền đạo người Bỉ thật sự chính là 'lời giải' cho bài toán tổn thất lực lượng trên hàng công mà The Kop đang phải đối mặt với chấn thương của Coutinho và Sturridge, đó là vẫn chưa đề cập đến việc Mane chuẩn bị lên đường tham dự Can trong thời gian sắp tới.

Màn trình diễn của Origi trước Middlesbrough

Nhìn tổng quan thì có vẻ như Klopp đã tìm được lời giải cho những vấn đề hiện tại của Liverpool, tuy nhiên thực tế đội bóng phố Cảng vẫn còn đang đối mặt với một vấn đề rất đáng quan ngại, đó chính là chiều sâu lực lượng. Hãy nhìn lên băng ghế dự bị của Liverpool trong chuyến làm khách tới Riverside Stadium lần này, có thể thấy rõ Klopp đã đăng ký khá nhiều cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ như Ovie Ejaria, Ben Woodburn hay Trent Alexander-Arnold.

Ngày hôm nay, có lẽ NHM của Liverpool vẫn chưa thấy rõ sự nghiêm trọng của điều này. Nhưng trong giai đoạn tới đây, thời điểm mà Ngoại Hạng Anh sẽ đá 'dồn dập' với tần suất 3 ngày/ trận, thì sự non nớt thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ sẽ nhanh chóng trở thành những vấn đề dành cho Liverpool.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:50 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục