Paulo Bento tiết lộ bí quyết hạ gục Tây Ban Nha

13:50 Thứ tư 27/06/2012

Chưa ai dám chắc, liệu BĐN có thể đòi lại món nợ trước người hàng xóm TBN ở World Cup 2010 hay không. Nhưng có vẻ như HLV Paulo Bento đã có kế sách chống lại “Cuồng phong đỏ”.

Dưới thời Bento, BĐN đã và đang phát huy được lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Tuy nhiên, nhà cầm quân 43 tuổi này khẳng định, Seleccao sẽ không thụ động để cho TBN áp đảo. Phát biểu trước trận đấu, Bento nhấn mạnh rằng, các cầu thủ của ông cần phải kiên nhẫn và đó chính là chìa khóa để có thể đánh bại TBN.

Bento cho rằng, chỉ có kiên nhẫn mới giúp BĐN vượt qua TBN

Theo phân tích của cựu tuyển thủ BĐN, lối chơi của đối thủ TBN là kiểm soát bóng thật nhiều để chờ đợi đối phương mắc sai lầm trước khi tung ra đòn quyết định. Những con số thống kê cho thấy, tỷ lệ cầm bóng của La Roja tại VCK EURO 2012 là 67,5%. Mặc dù vậy, HLV Bento vẫn tin tưởng rằng, BĐN vẫn có cơ hội phản công nếu biết kiên nhẫn.

“Tất nhiên, chúng tôi cũng muốn cầm nhiều bóng, song chúng tôi cũng hiểu rằng phải đối đầu với một đội bóng đã chơi hay hơn tất cả những đội khác là rất khó khăn. Thế nên, chỉ có kiên nhẫn và gây sức ép lên đối thủ trong suốt 90 phút mới có nhiều cơ hội giành chiến thắng”, Bento nói.

Cách đây 2 năm, BĐN từng đè bẹp TBN với tỷ số 4-0 trong một trận giao hữu tại Lisbon. Đó là thất bại nặng nề nhất của La Roja kể từ năm 1963. Tuy nhiên, HLV Bento cho rằng, kết quả ấy không nói lên nhiều điều, khi 2 đội tái ngộ tại Donbass Arena đêm nay. “Đúng là nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại của BĐN từng tham dự trận đấu ấy. Nhưng đây là trận đấu mang tính chất hoàn toàn khác. Rất khó để chúng tôi lặp lại thành tích đó, song chúng tôi tin sẽ vượt qua họ một lần nữa”, Bento quả quyết.

Nhu Mỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục