Ottmar Hitzfeld: “Sammer và Heynckes có thể giống Hoeness và tôi”

13:58 Thứ năm 26/07/2012

Dưới đây là bài trả lời phỏng vấn độc quyền của HLV Ottmar Hitzfeld với tờ Bild. Ông chia sẻ suy nghĩ về bộ đôi HLV Heynckes – GĐĐH Sammer và tương lai của Bayern.

* Thưa ông Hitzfeld, ông đánh giá thế nào về vai trò của Matthias Sammer?

Tôi nghĩ đây là một lựa chọn tuyệt vời. Matthias Sammer có cá tính tuyệt vời, ngọn lửa đam mê với bóng đá vẫn được duy trì. Anh ấy sở hữu ý chí mạnh mẽ và tham vọng vô hạn với danh hiệu. Với anh ấy, không có gì tệ hơn là thua trận và về nhì.

* Sammer có phẩm chất gì để gánh vác nhiệm vụ này?

Anh ấy đã thay đổi. Trước đây, khi tôi còn huấn luyện anh ấy, Sammer rất nóng nảy, quen với lối suy nghĩ của cầu thủ và tư duy theo kiểu một HLV không phải lúc nào cũng dễ dàng với anh ấy, nhưng mọi chuyện giờ đã khác.

Ottmar Hitzfeld- Ảnh Getty

* Một cựu ngôi sao sẽ làm thế nào để đối phó với các ngôi sao hiện tại?

Điều quan trọng là Sammer phải xác định rõ lằn ranh và nhiệm vụ của anh ở Bayern. HLV Jupp Heynckes có trách nhiệm dẫn dắt toàn đội. Đây là nghệ thuật tìm ra sự cân bằng và trợ giúp khi cần thiết. Nhưng trách nhiệm của HLV vẫn là tối cao. Để dẫn dắt đội bóng, cần những cuộc thảo luận, họp chiến thuật, và tất cả những lĩnh vực này thuộc thẩm quyền của HLV.

* Thế Sammer sẽ làm gì?

Anh ấy phải tìm ra phương thức đúng đắn để kết hợp tốt với Heynckes, phải đứng ra làm trung gian trong tất cả các mối quan hệ. Christian Nerlinger đã làm việc này rất tốt. Bạn có thể tưởng tượng sự hợp tác giữa Heynckes và Sammer cũng như tôi và Uli Hoeness trước đây vậy.

* Mọi người đều lo ngại cho Sammer, liệu có vấn đề gì với Heynckes không?

Tôi nghĩ là không. Matthias là người thông minh và biết rằng anh ta cần phải làm việc tốt với HLV. Trước đây, anh ấy tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Nhưng bây giờ, anh ấy đã có kinh nghiệm và đủ trưởng thành để đảm đương công việc mà anh luôn mơ được làm

* Hoeness, Rummenigge, Heynckes, Sammer. Liệu có nguy cơ bùng nổ mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng?

Mâu thuẫn là điều tất nhiên phải có, là tốt và quan trọng. Nhưng họ phải tìm ra sự thỏa hiệp để hóa giải chúng.

* Sammer chưa từng chơi cho Bayern, vậy thì liệu có phù hợp với dòng máu Bavaria hay không?

Anh ấy là một người đặc biệt tham lam với các danh hiệu, có một ý chí to lớn và đặc biệt tự tin. Do đó, anh ấy hoàn toàn phù hợp với Bavaria

* Mùa bóng này, Bayern buộc phải trở lại với thành công. Sau hai năm trắng tay, mọi chuyện có suôn sẻ trở lại?

Đội bóng đang phải chịu áp lực rất lớn. Chúng tôi nợ người hâm mộ, và sự ích kỷ phải được dẹp đi để nhường chỗ cho thành công. Dortmund đã vượt mặt Bayern, nhưng tôi thành thật tin là Bayerrn sẽ không trải qua ba năm liên tiếp trắng tay, đó không phải bản tính của họ.

* Bất chấp cả việc đã để thua liên tiếp 5 trận đối đầu gần đây trước Dortmund?

Dortmund đang tự tin tuyệt đối. Thêm vào đó, họ cũng đã củng cố lực lượng bằng những cầu thủ hàng đầu, đặc biệt là Marco Reus. Thử thách không hề dễ dàng cho Bayern.

* Hàng công đã được tăng cường với Pizarro và Mandzukic. Họ sẽ cạnh tranh với Gomez. Đây là điều tốt chứ?

Tất nhiên. Đó là một hàng công mạnh, ngay từ trên ghế dự bị. Đó là điều mà mùa trước Bayern thiếu. Nhưng Gomez đã thích ứng tốt và vẫn sẽ là lựa chọn ổn định.

* Ông có lo ngại về tình trạng thể lực và tâm lý của Bastian Schweinsteiger?

Có chứ. Nhưng anh ấy sẽ sớm trở lại thôi, vì anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng cần thêm một chút thời gian.

Giao hữu quốc tế 19h00 ngày 26/7, sân Olympic Quảng Đông: Bayern – Wolfsburg

Bayern sẽ tiếp tục chuyến du đấu Trung Quốc bằng cuộc chạm trán với Wolfsburg của HLV Felix Magath, người đã từng dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria trong giai đoạn từ 2004-2007. Bất chấp việc thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là đội trưởng Philipp Lahm và đội phó Bastian Schweinsteiger, họ vẫn đè bẹp Bắc Kinh Quốc An với tỉ số 6-0 ở lượt trận trước, với lối chơi tương đối nhuần nhuyễn. Nhưng Wolfsburg mới là thử thách đáng kể đầu tiên trong chuyến du đấu này, và sẽ là dịp để đội bóng của HLV Jupp Heynckes rà soát lực lượng, trước khi bước vào trận tranh Siêu Cúp với Dortmund vào ngày 13/8 tới đây.
Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục