Ông Lê Thụy Hải: 'Công Vinh qua mặt tôi để về Bình Dương'

23:46 Thứ ba 28/04/2015

Tiền đạo Lê Công Vinh không hỏi ý kiến ông Lê Thụy Hải khi đặt bút ký đầu quân cho B.Bình Dương. Điều này khiến vị HLV người Hà Đông phật ý.

Trước khi từ chức, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải là người quyết định mọi vấn đề chuyên môn ở Bình Dương.

Chia sẻ trong chương trình Góc Khuất trên kênh Bóng Đá TV, ông Lê Thụy Hải lý giải chuyện bất đồng quan điểm với tiền đạo gốc Nghệ An trong thời gian còn làm việc ở Bình Dương.

Vị HLV sinh năm 1946 kể lại, trước khi quyết định về đội bóng ông đang nắm quyền, Công Vinh không gọi điện thông báo hay hỏi ý kiến HLV. Anh làm việc trực tiếp với lãnh đạo đội bóng và ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau đó, ông Lê Thụy Hải phải chủ động trao đổi với tiền đạo đã có hơn 100 bàn thắng tại V.League. "Lãnh đạo đưa con về đây, bố không đồng ý, vì sao con không nói với bố trước khi về ký hợp đồng?", nhà cầm quân người Hà Đông kể lại cuộc trao đổi ngắn gọn với Lê Công Vinh, trong lần đầu tiên anh về khoác áo Bình Dương.

Tuy nhiên, ông Hải cho biết, ông không phân biệt đối xử với tiền đạo gốc Nghệ An. HLV sinh năm 1946 nhấn mạnh Công Vinh là cầu thủ mới, cần có thời gian ngồi dự bị để thích nghi với lối chơi của đội.

"Công Vinh là cầu thủ giỏi nhưng cho vào đá chính là bị đào thải ngay", cựu Giám đốc kỹ thuật CLB Bình Dương thẳng thắn nhận xét.

Trong 11 năm làm việc ở V.League, HLV Lê Thụy Hải chỉ chấp nhận hợp tác với địa phương nào cho phép ông toàn quyền quyết định nhân sự và chuyên môn của đội bóng.

Tính đến cuối mùa giải 2014, đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" vẫn tôn trọng quan điểm của nhà cầm quân người Hà Đông. Tuy nhiên, việc lãnh đạo đội đưa Công Vinh về Bình Dương hồi đầu mùa 2015 đã phá vỡ nguyên tắc của HLV Lê Thụy Hải.

"Tôi thấy mình đã lớn tuổi rồi, năm nay sang tuổi 70 nên cái mạnh mẽ cũng giảm đi. Họ là ông chủ đội bóng thì nên để họ có quyền quyết định một chút. Tôi thấy mình đánh mất cá tính của bản thân khi không phản ứng việc đưa Công Vinh về Bình Dương", vị HLV từng có 11 năm dẫn dắt các đội bóng ở V.League chia sẻ.

Ông Hải "lơ" giãy bày việc theo nghiệp HLV là vì tình yêu và đam mê, không phải vì kinh tế. "Tôi đi làm là để được làm, chứ không phải để người khác sai mình làm. Vì vậy khi không còn là chính mình, tôi xin nghỉ việc ở Bình Dương", nhà cầm quân sinh năm 1946 khẳng định.

HLV Lê Thụy Hải giải thích, ông có biệt danh "lơ" bởi ngày còn là cầu thủ, mỗi lần ông bị đối phương chơi xấu hay phạm lỗi, ông chỉ đứng dậy phủi quần áo và làm ngơ chứ không bao giờ trả đũa.

Khi không còn tham gia công tác huấn luyện, nhà cầm quân người Hà Đông mới giải thích lý do suốt 11 năm qua ông không có bằng huấn luyện viên hạng A do AFC đào tạo.

"Tôi đã đi học bằng C huấn luyện viên của AFC, nhưng thời điểm sau đó còn phải kiếm tiền nuôi con, lo lắng cho gia đình nên không có điều kiện học lên bằng B, bằng A. Về sau này khi kinh tế không còn là vấn đề lớn, tôi thấy không cần đi học vì nhiều người cần mình", HLV Lê Thụy Hải thừa nhận đó là tính xấu của bản thân.

Vị HLV sở hữu 3 chức vô địch V.League cũng muốn gửi thông điệp đến VFF. Ông cho rằng các lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam không nên dùng người vì bằng cấp, vì chưa chắc một số người có bằng đã giỏi hơn ông.

Tuy nhiên, ở một góc khuất, ông Hải thắc mắc vì sao mình không được VFF đặc cách cử đi học khóa huấn luyện viên hạng A của AFC. Trong khi đó, ông Graechen lần đầu dẫn dắt HAGL đá V.League, chưa có thành tích gì lại được đặc quyền đó.

HLV Lê Thụy Hải từng có 11 năm liên tiếp dẫn dắt 7 đội bóng khác nhau ở V.League.

Sau khi HLV Lê Thụy Hải quyết định nghỉ hưu, nhiều đồng nghiệp và các học trò từng làm việc với ông Hải "lơ" thể hiện sự luyến tiếc. Ông không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn dám nói thắng, nói thật để góp phần xây dựng nền bóng đá nước nhà.

Các nhận xét của đồng nghiệp và học trò từng thi đấu dưới thời ông Lê Thụy Hải:

Ông Mai Đức Chung: “HLV Lê Thụy Hải là người rất giỏi, chúng tôi đã có nhiều dịp làm việc với nhau. Trong công tác huấn luyện và chỉ đạo trận đấu, ông ấy là chuyên gia hàng đầu”.

Tiền đạo Hoàng Đình Tùng - người từng thi đấu dưới thời HLV Lê Thụy Hải ở CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng: “Ông là một người thầy tuyệt vời cả về chuyên môn và tính cách. Ngoài cuộc sống, ông còn như người cha, người chú. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi học hỏi được rất nhiều điều ở HLV Lê Thụy Hải".

Hà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục