Olympic 2012 nỗ lực làm sạch "bóng ma" doping

14:36 Thứ tư 25/07/2012

Xem ra, doping vẫn là một căn bệnh kinh niên tại Thế vận hội mùa hè năm nay, bất chấp những biện pháp mạnh tay được đưa ra từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Theo một thông báo mới nhất từ Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) cho biết, có hơn 100 vận động viên đã bị phát hiện và xử phạt vì đã có hành động không trung thực trong thi đấu thể thao.

Nhằm loại bỏ những “con sâu doping” vì một nền thể thao trong sạch, WADA đã xây dựng một công ước chung, với sự cam kết của tất cả các hiệp hội, liên đoàn và tổ chức thể thao trên toàn thế giới trong nỗ lực loại trừ tệ nạn doping. Từ nhiều năm qua, các hoạt động của WADA đã đem lại các kết quả tích cực.”.

6.250 mẫu phân tích

Ông John Fahey – Giám đốc WADA cho biết: “Đây là một việc làm cần thiết trong việc phòng chống những tiêu cực, ngăn cản những mục đích xấu của các VĐV. Chúng tôi đã tích cực làm việc trong 6 tháng qua và phát hiện ít nhất 107 vận động viên đã sử dụng doping. Tôi không biết con số còn lên bao nhiêu nữa nhưng tôi mong không còn “bóng ma” doping nào lọt được vào TVH mùa hè năm nay”.

Với quyết tâm đem lại một kỳ Olympic 2012 “trong sạch”, loại bỏ những vấn đề tiêu cực và không trung thực trong thi đấu, IOC cũng đã lập một kế hoạch mang tính lịch sử khi tiến hành 6.250 mẫu phân tích, nhiều hơn bất kỳ thế vận hội nào đã diễn ra trước đó (tại TVH Bắc Kinh 2008 có 4.500 và TVH Athens 2005 là 3.600 mẫu phân tích).

Được biết, kể từ ngày 1/7/2008, IOC đã đưa ra quyết định, bất cứ VĐV nào bị cấm thi đấu trong vòng 6 tháng vì sử dụng chất kích thích sẽ không được quyền tham gia TVH mùa hè hoặc mùa Đông diễn ra ngay sau thời gian mãn hạn treo giò.

China | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục