Nước chảy chỗ trũng

12:25 Thứ tư 12/06/2013

Nói về tin đồn về thị trường chuyển nhượng thì về cơ bản có hai loại tin đồn - một lại được gọi là 'hóng hớt nội bộ' còn loại kia gọi là 'nước chảy chỗ trũng' (đây là nói về tin đồn chứ không nói về tin chính thức).

Đầu tiên là tin 'nước chảy chỗ trũng', đặc trưng của tin dạng này là họ sẽ đánh giá tình trạng của cầu thủ nào đó - nếu cầu thủ đó có 'trình độ' cao hơn 'đẳng cấp hiện tại' của đội bóng (dĩ nhiên là theo ý họ) thì những tin đồn về về cầu thủ đó sẽ đến với nơi mà cầu thủ đó phù hợp.

Ví dụ: cầu thủ hàng đầu của đội bóng sẽ 'phải' có tin đồn chuyển đến đội bóng ngon lành hơn - ví dụ Wilshere sẽ 'bị đồn' chuyển sang Bayern Munich (dù một năm trước khi Bayern chưa 'ăn 3' thì sẽ là chuyển đến Barca), hoặc Koscielny mùa trước khi còn cạnh tranh vị trí với Verm thì có tin đồn ra đi để có có cơ hội còn năm nay khi đã chắc chỗ thì sẽ có tin đồn (dĩ nhiên cộng với những diễn dịch từ các bài phỏng vấn) về chuyển tới đội bóng ngon lành hơn (Bayern hay Barca).

Còn những cầu thủ 'không được ra sân thường xuyên' sẽ có tin đồn bất mãn và chuyển đến những đội có đẳng cấp thấp hơn (ví dụ Gervinho sẽ có tin đồn đi Thổ Nhĩ Kỳ).


Về phía cầu thủ thì cầu thủ được liên hệ với đội bóng 'ngon' hơn sẽ 'tự hào' (dĩ nhiên là vậy) - và những tuyên bố như vậy thì sẽ được diễn dịch là họ tỏ ý muốn ra đi.

Còn cầu thủ liên hệ với đội bóng 'bèo' hơn sẽ tuyên bố 'chiến đấu cho vị trí' - nhưng sẽ tiếp tục được trích dẫn những câu kiểu như 'có cơ hội hơn'.

Giáo sư từng nói 90% tin đồn chuyển nhượng là không có cơ sở - thì trong đó 70% tin thuộc dạng nước chảy chỗ trũng.

20% còn lại là tin thuộc dạng 'hóng hớt nội bộ' (cái này là hóng thật chứ không dạng 'hóng' kiểu The SUN - nguồn tin không rõ ràng).

Trong đó một phần quan trọng là do 'bọn săn mồi' hay 'phe bán hàng' đưa ra để 'chào hàng' cầu thủ của mình hay 'dìm giá', 'lôi kéo'.

Phong cách 'dìm giá' hay 'lôi kéo' tiêu biểu nhất là Barca và Real - khi họ (thông qua toàn hệ thống từ Ban lãnh đạo, cầu thủ...) sẽ nói cầu thủ A, B nào đó hợp với họ, sau đó những tờ báo thân với họ sẽ tung ra tin đồn về giá cả đã được thỏa thuận với một mức độ 'bèo nhèo' nào đó.

Các tờ báo đăng tin lại sẽ giúp họ lan truyền thông tin.

Nói riêng về Arsenal mùa hè này thì về cơ bản Arsenal sẽ không có nhiều khả năng mất cầu thủ hàng đầu (Wilshere, Cazorla, Walcott), nên chỉ có vài tin đồn nước chảy chỗ trũng nhưng chẳng mấy ai tin.

Một số cầu thủ có phong độ cao như Kos cũng sẽ có tin kiểu 'nước chảy chỗ trũng'.

Thông tin sẽ tập trung chính vào việc nước nào sẽ 'chảy về' Arsenal.

Có một thông tin phổ biến là Arsenal có nhiều tiền, và chính thức mà Giáo sư công bố là từ khi mùa giải chưa kết thúc là ông sẽ tăng cường lực lượng cho mùa sau.

Giáo sư thật sự nghĩ gì thì không ai biết (vì đó là tin mật để tránh ép giá) nên thông tin sẽ đến từ việc phân tích điểm yếu/mạnh của Arsenal.

Ví dụ Arsenal thiếu trung phong tốt - nên thông tin sẽ tập trung vào vị trí tiền đạo từ những đội bóng 'thấp tầm' hơn Arsenal hay 'thất sủng' ở đội bóng 'có giá' hơn ví dụ Jovetic, Higuain,Rooney, Bentetke, và mới nhất là Michu (chẳc chắn là không có những cái tên như .... Messi hay van Persie).

Arsenal cũng thiếu tiền vệ phòng ngự nên tin sẽ 'đổ về' Wanyama, Capoue ...

Lại có tin Arsenal thiếu thủ môn nên Cesar sẽ là lựa chọn.

Riêng tin về Cesc thì ban đầu không liên quan đến Arsenal mà liên quan đến ManU muốn mua anh vì có một hoang tin về điều khoản phá vỡ hợp đồng 'chỉ' 30 triệu bảng, nhưng sau đó thì 'lòi' ra đến 160 triệu Euro và những điều khoản đặc biệt của hợp đồng thì Arsenal trở thành một bên tích cực của tin đồn này.

Nhưng cho đến lúc này 'mặt trận' vẫn còn yên tĩnh lắm.
DiepKhai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục