"Nữ hoàng" đại chiến

08:38 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams, Maria Sharapova, Svetlana Kuznetsova và Petra Kvitova đều là những người đã và đang là nhà vô địch Grand Slam.

Serena Williams. Ảnh: Internet.

Không có nhiều bất ngờ ở các trận tứ kết Madrid diễn ra đêm 7/5 vừa qua khi những tay vợt tên tuổi và được đánh giá cao hơn đều giành những tấm vé vào bán kết cực kỳ thuyết phục.

Gây ấn tượng mạnh nhất là trận thắng 6-1, 6-3 của Serena Williams trước Carla Suarez Navarro. Serena trong lần thứ sáu đánh bại Navarro chơi một trận đấu hoàn toàn áp đảo về những chỉ số chuyên môn. Tay vợt người Mỹ giành 11 điểm từ những cú giao bóng, tỉ lệ giao bóng 1 thắng điểm 75%, bẻ tổng cộng 4/8 break và 3 lần cứu break thành công.

Đối thủ ở bán kết của Serena, Petra Kvitova cũng "không phải dạng vừa" với thắng lợi "2 sao" 7-5, 6-3 trước tay vợt người Romania Irina-Camelia Begu. Nhà đương kim vô địch Wimbledon sẽ có cơ hội chơi trận chung kết đất nện đầu tiên kể từ giải Katowice Open 2013 nếu đánh bại Serena Williams. Tất nhiên đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho Kvitova bởi cô chưa bao giờ được nếm mùi chiến thắng sau 5 lần gặp Serena.

Nhà đương kim vô địch Maria Sharapova trước những hoài nghi về phong độ (bị loại sớm ở Stuttgart) đang vững bước trên hành trình tìm kiếm danh hiệu thứ hai liên tiếp trên đất Madrid. "Búp bê Nga" dù từng hai lần liên tiếp thất thủ trước Caroline Wozniacki ở những cuộc đụng độ gần nhất, nhưng đã vượt khó đầy đáng khen bằng chiến thắng kịch tính 6-1, 3-6, 6-3.

Đối thủ của Sharapova ở bán kết là đồng hương Svetlana Kuznetsova. Cựu vô địch Roland Garros nối dài phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi loại Lucie Safarova 5-7, 7-6, 7-6.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục